Phân Organic Yukimoto gốc phân gà nhập khẩu từ Nhật Bản 15/08/2019

KS. Đỗ Công Hoàng

Theo Hiệp hội phân bón Việt Nam, lượng phân bón đổ xuống ruộng đồng Việt Nam trên 20 năm qua lên đến 165.000.000 tấn các loại, trong đó chủ yếu là phân bón hóa học. Thế kỷ 21 là xu thế của nền nông nghiệp hữu cơ, sử dụng phân bón hữu cơ được nhà nước khuyến khích trong tái cơ cấu ngành trồng trọt, nhằm đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về sản phẩm trồng trọt an toàn, tiến đến sản xuất nông sản sạch phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Để góp phần hạn chế người nông dân lạm dụng phân bón vô cơ, tăng cường sử dụng phân hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp. Công Ty CP Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn đã liên kết với các công ty sản xuất phân bón hữu cơ trong và ngoài nước để phân phối trên 7 chủng loại phân hữu cơ khác nhau. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bà con nông dân một trong số đó là phân hữu cơ đã đăng ký và được cấp phép lưu hành tại Việt Nam với tên thương mại là ORGANIC YUKIMOTO.

Thông tin về sản phẩm:

- ORGANIC YUKIMOTO là phân hữu cơ truyền thống có nguồn gốc từ phân gà, được nhập khẩu từ Nhật Bản.

- Nguyên liệu phối trộn hoàn toàn có nguồn gốc hữu cơ, phù hợp với nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp sạch.

- ORGANIC YUKIMOTO được đóng bao 25kg. Phân thành phẩm có dạng viên và dạng bột nhằm đáp ứng tùy theo sở thích cũng như tập quán canh tác của người nông dân.

- Nhà sản xuất: HSC JAPAN JOINT STOCK COMPANY

- Đăng ký lưu hành tại VN: Công ty CP HSC-Agritech.

- Độc quyền phân phối: Công ty CP bảo vệ Thực Vật Sài Gòn.

Thành phần:

- Chất hữu cơ: 60%  - Tỷ lệ C/N: 8,9

- Độ ẩm: 24%   - pHH2O: 6,3 

Công dụng:

- Bổ sung hữu cơ cho các nhóm đất bạc màu, nghèo hữu cơ để đảm bảo năng suất.

- Tạo môi trường tối ưu để bộ rễ cây phát triển khỏe mạnh, đảm bảo cân bằng các yếu tố vi sinh vật và hóa lý vùng rễ.

- Tăng khả năng giữ ẩm cho đất, kích thích vi sinh vật có lợi phát triển.

- Làm cho đất tơi xốp, giàu mùn, tăng cường keo đất, giúp giữ phân hóa học được bền lâu khi bón vào đất.

- Giúp cây trồng sinh trưởng cân đối, hài hòa, nâng cao năng suất và chất lượng nông sản.

Hướng dẫn sử dụng: Bón rễ

LOẠI CÂY TRỒNG

LƯỢNG BÓN

CÁCH BÓN

Cây rau màu

300 – 500

Kg/ha/vụ

Bón lót 150-250kg/ha

Bón thúc 150-250kg/ha/lần/vụ

Cây hoa

250 – 450

Kg/ha/vụ

Bón lót 150-250kg/ha

Bón thúc 150-250kg/ha/lần/vụ

Cây ăn trái

800 – 1.000 Kg/ha/năm

Thời kỳ cây con: 0,5kg/gốc/lần.

Ba tháng bón một lần.

Cây công nghiệp

Thời kỳ kinh doanh: 0,5kg/gốc/lần. Bón 2 lần/năm vào giai đoạn trước khi ra hoa và hình thành quả.

 

Tin cùng loại

Lúa là cây trồng chính và quan trọng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, một khi thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại thường bộc phát.

 Vào mùa khô nên phun định kỳ ( 7 đến 10 ngày một lần), một trong các loại thuốc sau :  (1) Saimida 100SL, (2)  Sec Saigon 10, 25EC, (3) Sairifos 585EC ( + Dầu SK Enspray 99EC) , (5) Rải Sargent 6GR, Diaphos 10GR (trừ rệp sáp gốc)...

Thời gian gần đây, rầy phấn trắng hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cữu Long, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Xuất khẩu sầu riêng hiện là đề tài nổi bật trong các cuộc gặp gỡ của hầu hết các nhà nông trên cả nước. Bên cạnh đó, hiện tượng sượng múi sầu riêng cũng được các nhà nông quan tâm không kém. Vậy hãy tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và các biện pháp khắc phục nó.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quý bà con nông dân trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm mới thay thế các sản phẩm trừ cỏ do độc hại cao đã bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở nước ta như thuốc chứa hoạt chất Glyphosate, Paraquat, 2,4 D

Phân bón lá TANO 601 của công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá như là 1 loại phân bón đa năng, vì có thể sử dụng được ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng, và cho hầu hết các loại cây trồng.

Chuột có mắt không tốt lắm, không nhìn thấy xa, không phân biệt được màu sắc, bù lại chuột có khả năng cảm nhận mùi, vị thức ăn rất tốt. Chuột rất thính tai, rất nhanh nhẹn, leo trèo, đào đất nhanh, bơi lội dễ dàng, chủ yếu phá hại về đêm.

Nấm hồng thường gây bệnh phổ biến trên các vườn cây cao su trong mùa mưa, nhất là trên các vườn cây từ 4-8 tuổi trở lên. Hiện nay, bị giá cao su chi phối, nên việc chăm sóc chỉ ở mức duy trì, làm cây suy yếu, vì vậy vào mùa mưa rất dễ bị nhiễm bệnh.

Dimenat 20 EC là thuốc trừ sâu dạng nhủ dầu (EC), thuộc nhóm lân hữu cơ (OP’s), tác động ức chế men Achetylcholinesterazase (AChE)

Cỏ dại ở đất trồng cạn đặc biệt là trên đất trồng mía, thường xuất hiện nhiều loại như mần trầu, lông, chỉ, lồng vực , túc, cháo, chác, mần ri, vòi voi, dền gai, cứt heo, mắc cở…, mỗi loại cỏ có cấu tạo hình thái, đặc điểm sinh trưởng, phát triển rất khác nhau.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi