Phân bón NPK Hàn-Việt 13/08/2018

KS. Đỗ Công Hoàng

Các số liệu thống kê tình hình sản xuất và sử dụng phân bón ở các nước công nghiệp phát triển nói chung và tại Việt Nam nói riêng cho thấy phân bón hỗn hợp NPK chiếm tỷ trọng rất lớn trong tổng số phân bón được sản xuất và sử dụng trong nông nghiệp. Dự báo nhu cầu phân hỗn hợp NPK ở các tỉnh phía Nam sẽ tăng 1,5 – 2%/năm trong giai đoạn 2014 – 2020 (Nguồn : Hiệp hội phân bón Việt Nam).

Phân bón hỗn hợp NPK có những ưu điểm sau:

- Thành phần chứa đầy đủ 3 nguyên tố Đạm (N), Lân (P2O5) và Kali (K2O) là những dinh dưỡng đa lượng rất quan trọng đối với cây trồng:

+ Phân đạm là dinh dưỡng có tác dụng làm cây xanh tốt, tăng trưởng chiều cao và khối lượng thân lá, hình thành mầm chồi, hoa quả,…

+ Phân lân có tác dụng giúp cây trồng phát triển hệ thống rễ, phân hóa mầm hoa,…

+ Phân kali có tác dụng tốt trong việc tổng hợp chất bột, đường, chất xơ, làm cây cứng cáp, giúp trái lớn nhanh, hạt mẩy, tăng độ ngọt và màu sắc đẹp cho nông sản,…

- Phân hỗn hợp NPK không những chỉ cung cấp dinh dưỡng đa lượng đạm, lân, kali mà cả những nguyên tố trung và vi lượng khác. Không chỉ với nước ta mà các nước khác cũng nhìn nhận mặt ưu việt của phân NPK và coi nó là một tiến bộ khoa học, hạn chế được tác hại của việc sử dụng phân hóa học đơn chất, nâng cao hiệu quả sử dụng, giảm công lao động, giảm giá thành nông sản.

- Hàm lượng dinh dưỡng trong phân đã được tính toán và sản xuất chuyên dùng cho từng loại cây, phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây trồng nên đảm bảo được năng suất, chất lượng cây trồng như mong muốn.

- Được sản xuất bằng quy trình thích hợp, tránh được hiện tượng chảy nước, vón cục,... dễ bảo quản, dễ sử dụng, không tốn công phối trộn khi bón.

Hiểu được những lợi ích trên, Công Ty CP Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn tin tưởng giới thiệu đến bà con nông dân và các đại lý 5 công thức phân bón hỗn hợp NPK của Công ty TNHH Phân bón Hàn-Việt (Korea-Vietnam Fertilizer Co., Ltd) được sản xuất ở dạng phân NPK một hạt bằng công nghệ hơi nước tiến tiến của Tây Ban Nha, loại phân bón có chất lượng rất cao đạt tiêu chuẩn toàn cầu, với những tính chất vật lý (kích thước hạt đồng đều, độ cứng chịu nghiền, khả năng tan tự do, ...) rất tốt.

Dưỡng chất Đạm, Lân và Kali có đầy đủ trong mỗi hạt theo công thức được xác định phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng cho các nhóm cây trồng, nên chỉ bón một lần mà cây được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Tránh được sự thiếu hoặc thừa một số yếu tố dinh dưỡng nào đó cho cây trồng. Tỷ lệ chất dinh dưỡng cân đối và ổn định trong mỗi hạt phân, đảm bảo các yếu tố tác động lẫn nhau một cách tốt nhất, có lợi cho cây hấp thu.

Đặc biệt, thành phần dinh dưỡng NPK luôn cao hơn hoặc bằng mức công bố chất lượng trên bao bì, giúp cây trồng tăng trưởng tốt hơn, giảm tổng lượng bón.

Những hình ảnh trình bày dưới đây sẽ giúp bà con nông dân và các đại lý dễ dàng nhận dạng được mẫu mã bao bì và đặc điểm các sản phẩm này của Công ty TNHH Phân bón Hàn-Việt (KVF), được phân phối bởi Công ty CP Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn (SPC) đang lưu hành trên thị trường.  

 

a. NPK 16-16-8+13S và 16-16-8+TE

 

ĐẶC ĐIỂM:

- Chuyên dùng cho Lúa và các loại cây trồng khác giai đoạn phát triển thân lá.

- Hạt phân dễ tan, thích hợp với tập quán canh tác của bà con nông dân.

 

b. NPK 15-15-15

 

 

 

ĐẶC ĐIỂM:

Phân bón hỗn hợp NPK 15-15-15 Là một trong những công thức phổ biến quốc tế, sử dụng hiệu quả cho các loại cây trồng, nhất là cây ăn quả trong giai đoạn nuôi trái, hạt.

 

c. NPK 17-7-17+TE

 

 

 

ĐẶC ĐIỂM:

- Phân NPK bổ sung vi lượng 17-7-17+TE sử dụng hiệu quả cho nhiều loại cây trồng, rất tốt cho cà phê, tiêu, cây ăn trái sau ra hoa – kết trái; tăng năng suất và chất lượng cho cao su, mía, khoai mỳ,… bón cho lúa giai đoạn rước đòng, nuôi hạt.

- Là một trong những công thức NPK phổ biến dạng chữ V với hàm lượng Kali cao đáp ứng đầy đủ nhu cầu Kali cho cây trồng, đặc biệt làm chắc hạt và chống rụng trái cho cây cà phê, tiêu,… Giúp cây mía vươn lóng, cứng cây, không ngã đổ.

 

d. NPK 20-20-15+TE

 

 

 

 

ĐẶC ĐIỂM:

- Phân NPK bổ sung vi lượng 20-20-15+TE chuyên dùng cho Lúa, cây công nghiệp, cây ăn trái và các loại rau màu khác.

- Là công thức phân bón được người nông dân sử dụng nhiều nhất hiện nay, ngoài NPK còn chứa 2 loại vi lượng thiết yếu là Bo và Kẽm với hàm lượng cao, giúp cây trồng phát triển hài hòa, cân đối.

 

Tin cùng loại

Lúa là cây trồng chính và quan trọng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, một khi thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại thường bộc phát.

 Vào mùa khô nên phun định kỳ ( 7 đến 10 ngày một lần), một trong các loại thuốc sau :  (1) Saimida 100SL, (2)  Sec Saigon 10, 25EC, (3) Sairifos 585EC ( + Dầu SK Enspray 99EC) , (5) Rải Sargent 6GR, Diaphos 10GR (trừ rệp sáp gốc)...

Thời gian gần đây, rầy phấn trắng hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cữu Long, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Xuất khẩu sầu riêng hiện là đề tài nổi bật trong các cuộc gặp gỡ của hầu hết các nhà nông trên cả nước. Bên cạnh đó, hiện tượng sượng múi sầu riêng cũng được các nhà nông quan tâm không kém. Vậy hãy tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và các biện pháp khắc phục nó.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quý bà con nông dân trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm mới thay thế các sản phẩm trừ cỏ do độc hại cao đã bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở nước ta như thuốc chứa hoạt chất Glyphosate, Paraquat, 2,4 D

Phân bón lá TANO 601 của công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá như là 1 loại phân bón đa năng, vì có thể sử dụng được ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng, và cho hầu hết các loại cây trồng.

Chuột có mắt không tốt lắm, không nhìn thấy xa, không phân biệt được màu sắc, bù lại chuột có khả năng cảm nhận mùi, vị thức ăn rất tốt. Chuột rất thính tai, rất nhanh nhẹn, leo trèo, đào đất nhanh, bơi lội dễ dàng, chủ yếu phá hại về đêm.

Nấm hồng thường gây bệnh phổ biến trên các vườn cây cao su trong mùa mưa, nhất là trên các vườn cây từ 4-8 tuổi trở lên. Hiện nay, bị giá cao su chi phối, nên việc chăm sóc chỉ ở mức duy trì, làm cây suy yếu, vì vậy vào mùa mưa rất dễ bị nhiễm bệnh.

Dimenat 20 EC là thuốc trừ sâu dạng nhủ dầu (EC), thuộc nhóm lân hữu cơ (OP’s), tác động ức chế men Achetylcholinesterazase (AChE)

Cỏ dại ở đất trồng cạn đặc biệt là trên đất trồng mía, thường xuất hiện nhiều loại như mần trầu, lông, chỉ, lồng vực , túc, cháo, chác, mần ri, vòi voi, dền gai, cứt heo, mắc cở…, mỗi loại cỏ có cấu tạo hình thái, đặc điểm sinh trưởng, phát triển rất khác nhau.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi