Phân bón hữu cơ vi sinh Vietstar HCVS 1 30/10/2019

Kỹ Sư Đỗ Công Hoàng

Những loại phân hữu cơ vi sinh nói chung, ngoài việc giúp kích thích hệ vi sinh vật trong đất, còn cung cấp thêm một lượng vi sinh có ích cho đất. Hệ vi sinh vật có lợi càng dồi dào, càng đẩy lùi được những vi sinh vật bất lợi cho đất và cây trồng, giúp hạn chế được những loại bệnh do vi sinh vật có hại gây ra, những loại nấm bệnh gây hại cho rễ. Đây là tác dụng rất “lợi hại” của phân hữu cơ vi sinh mà bà con nông dân nên tận dụng.

Hiểu được lợi ích to lớn của phân hữu cơ vi sinh đối với đất nông nghiệp hiện nay, nhằm áp dụng trong điều kiện mặt bằng chung về mức thu nhập và sức đầu tư của người nông dân Việt Nam còn thấp so với thế giới, việc khuyến cáo sử dụng rộng rãi phân hữu cơ vi sinh vào đồng ruộng dễ khả thi hơn khi có một loại phân có mức giá thấp đủ để người nông dân chấp nhận. Công ty CP Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn (SPC) mạnh dạn giới thiệu và nhận phân phối một loại phân hữu cơ vi sinh có tên thương mại là VIETSTAR HCVS 1, đây là sản phẩm của Công ty CP Vietstar 100% vốn nước ngoài, được sản xuất theo công nghệ của Tập đoàn Lemna-USA tại huyện Củ Chi, thỏa được tiêu chí vừa có giá cả hợp lý vừa đảm bảo chất lượng tốt khi sử dụng cho cây trồng.

Một số đặc điểm về phân hữu cơ vi sinh VIETSTAR HCVS 1:

- VIETSTAR HCVS 1 là phân bón hữu cơ có bổ sung vi sinh vật có lợi, được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu hữu cơ khác nhau, nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, cải tạo đất, chứa các chủng vi sinh vật sống được tuyển chọn với mật độ đạt tiêu chuẩn quy định, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Phân hữu cơ vi sinh không gây ảnh hưởng xấu đến người, động vật, môi trường sinh thái và chất lượng nông sản. Bên cạnh việc cải thiện năng suất cây trồng cũng như chất lượng nông sản, hiệu quả của phân hữu cơ vi sinh VIETSTAR HCVS 1 còn thể hiện qua việc cải thiện tính chất đất bao gồm đặc tính vật lý, hóa học và sinh học đất.

- Chất hữu cơ còn là nguồn thức ăn cho các loài sinh vật sống trong đất. Phần lớn vi sinh vật trong đất thuộc nhóm hoại sinh. Nguồn thức ăn chủ yếu của nhóm này là dư thừa và chất thải thực vật. Cung cấp chất hữu cơ giúp duy trì nguồn thức ăn, tạo điều kiện phát triển sinh khối và đa dạng chủng loại các vi sinh vật có lợi, giúp kiềm hãm sự gia tăng của các vi sinh vật có hại.

- Duy trì thế cân bằng vi sinh vật trong đất chủ yếu là bảo vệ và cân bằng vi sinh vật có ích, cũng như các loài thiên địch có lợi trên đồng ruộng. Do đó, thường xuyên bổ sung chất hữu cơ cho đất cũng như các nguồn vi sinh vật có lợi để tạo điều kiện thuận lợi cho bộ rễ cây trồng phát triển, hạn chế nấm bệnh. Việc bón phân hữu cơ có bổ sung nguồn vi sinh vật đất như nấm Trichoderma – có trong VIETSTAR HCVS 1 sẽ làm giảm tác nhân gây bệnh thối rễ, bổ sung các nguồn vi sinh vật cố định đạm và hòa tan lân (Bacillus Azotobacter – có trong VIETSTSR HCVS 1), tăng cường nguồn phân đạm cố định được và các hợp chất lân kém hòa tan trong đất trở thành những dạng hữu dụng, dễ tiêu cho cây trồng.

Cụ thể vai trò chất hữu cơ và mùn trong phân VIETSTSR HCVS 1:

- Đối với quá trình hình thành và tính chất đất:

+ Với lý tính đất: Chất hữu cơ và mùn có tác dụng cải thiện trạng thái kết cấu đất, các keo mùn gắn kết các hạt đất với nhau tạo thành những hạt kết tốt, bền vững, từ đó ảnh hưởng đến toàn bộ lý tính đất như chế độ nước (tính thấm và tính giữ nước tốt hơn), chế độ khí (đất thoáng khí, tơi xốp hơn), chế độ nhiệt (sự hấp thu nhiệt và giữ nhiệt tốt hơn), các tính chất vật lý phổ biến của đất, việc làm đất cũng dễ dàng hơn.

+ Với hóa tính đất: Chất hữu cơ xúc tiến các phản ứng hóa học, cải thiện điều kiện oxy hóa, gắn liền với sự di động và kết tủa của các nguyên tố vô cơ trong đất. Nhờ có nhóm định chức các hợp chất mùn nói riêng, chất hữu cơ nói chung làm tăng khả năng hấp phụ của đất, giữ được các chất dinh dưỡng, đồng thời làm tăng tính đệm của đất.

- Chất hữu cơ và mùn là kho thức ăn cho cây trồng và vi sinh vật:

+ Chất hữu cơ (kể cả các chất mùn và ngoài mùn) đều chứa một lượng khá lớn các nguyên tố dinh dưỡng: N, P, K, S, Ca, Mg và các nguyên tố vi lượng, trong đó đặc biệt là N. Những nguyên tố này được giữ trong một thời gian dài trong các hợp chất hữu cơ, vì vậy các chất hữu cơ trong đất vừa cung cấp thức ăn thường xuyên, vừa là kho dự trữ dinh dưỡng lâu dài của cây trồng cũng như vi sinh vật đất.

+ Chất hữu cơ là nguồn lớn cung cấp CO2 cho quá trình quang hợp của thực vật.

+ Chất hữu cơ đất còn chứa một số chất có hoạt tính sinh học (chất sinh trưởng tự nhiên, men, vitamin…) kích thích sự phát sinh và phát triển của bộ rễ, làm nâng cao tính thẩm thấu của màng tế bào, giúp huy động dinh dưỡng trong đất…

- Chất hữu cơ đất có tác dụng duy trì bảo vệ đất:

+ Chất hữu cơ chứa các hợp chất kháng sinh giúp thực vật chống lại sự phát sinh sâu bệnh và là môi trường rất tốt làm tăng hoạt tính của hầu hết các vi sinh vật đất.

+ Tăng cường sự phân giải của vi sinh vật hoặc xúc tác cho sự phân giải các thuốc bảo vệ thực vật trong đất.

+ Cố định các chất gây ô nhiễm trong đất, làm giảm mức độ dễ tiêu của các chất đốc cho thực vật.

Tóm lại, một loại đất tốt nếu không có vi sinh vật hoạt động trong đó thì lâu ngày chắc chắn cũng sẽ bị hủy diệt. Do đó chúng tôi khuyến khích bà con nông dân nên sử dụng phân hữu cơ vi sinh để giúp cho đất ngày càng tốt lên. Đất tốt lên theo cả mặt hóa học, sinh học lẫn lý học. Đây là một nền tảng cơ bản để cây trồng phát triển bền vững.

Trong điều kiện hiện tại, Công ty CP Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn dựa vào hệ thống có sẵn trên 1.000 đại lý thuốc BVTV trải dài từ Bắc chí Nam để giới thiệu và phân phối Phân hữu cơ vi sinh VIETSTAR HCVS 1, cùng một số sản phẩm hữu cơ khác như: Chế phẩm sinh học BIMA chứa nấm đối kháng Trichoderma, phân hữu cơ truyền thống có nguồn gốc từ phân gà nhập khẩu từ Nhật, phân hữu cơ khoáng dùng bón gốc và bón lá,… đến đông đảo bà con nông dân, các trang trại, nhà vườn và khối công ty nông trường SX nông nghiệp. Mong muốn góp một phần nhỏ vào công cuộc đưa nông nghiệp Việt Nam ngày càng sạch hơn, giảm ô nhiễm môi trường, sức khỏe và cuộc sống người nông dân, người tiêu dùng ngày càng tốt đẹp hơn.

 

 

Tin cùng loại

Lúa là cây trồng chính và quan trọng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, một khi thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại thường bộc phát.

 Vào mùa khô nên phun định kỳ ( 7 đến 10 ngày một lần), một trong các loại thuốc sau :  (1) Saimida 100SL, (2)  Sec Saigon 10, 25EC, (3) Sairifos 585EC ( + Dầu SK Enspray 99EC) , (5) Rải Sargent 6GR, Diaphos 10GR (trừ rệp sáp gốc)...

Thời gian gần đây, rầy phấn trắng hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cữu Long, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Xuất khẩu sầu riêng hiện là đề tài nổi bật trong các cuộc gặp gỡ của hầu hết các nhà nông trên cả nước. Bên cạnh đó, hiện tượng sượng múi sầu riêng cũng được các nhà nông quan tâm không kém. Vậy hãy tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và các biện pháp khắc phục nó.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quý bà con nông dân trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm mới thay thế các sản phẩm trừ cỏ do độc hại cao đã bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở nước ta như thuốc chứa hoạt chất Glyphosate, Paraquat, 2,4 D

Phân bón lá TANO 601 của công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá như là 1 loại phân bón đa năng, vì có thể sử dụng được ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng, và cho hầu hết các loại cây trồng.

Chuột có mắt không tốt lắm, không nhìn thấy xa, không phân biệt được màu sắc, bù lại chuột có khả năng cảm nhận mùi, vị thức ăn rất tốt. Chuột rất thính tai, rất nhanh nhẹn, leo trèo, đào đất nhanh, bơi lội dễ dàng, chủ yếu phá hại về đêm.

Nấm hồng thường gây bệnh phổ biến trên các vườn cây cao su trong mùa mưa, nhất là trên các vườn cây từ 4-8 tuổi trở lên. Hiện nay, bị giá cao su chi phối, nên việc chăm sóc chỉ ở mức duy trì, làm cây suy yếu, vì vậy vào mùa mưa rất dễ bị nhiễm bệnh.

Dimenat 20 EC là thuốc trừ sâu dạng nhủ dầu (EC), thuộc nhóm lân hữu cơ (OP’s), tác động ức chế men Achetylcholinesterazase (AChE)

Cỏ dại ở đất trồng cạn đặc biệt là trên đất trồng mía, thường xuất hiện nhiều loại như mần trầu, lông, chỉ, lồng vực , túc, cháo, chác, mần ri, vòi voi, dền gai, cứt heo, mắc cở…, mỗi loại cỏ có cấu tạo hình thái, đặc điểm sinh trưởng, phát triển rất khác nhau.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi