Sản phẩm mới Dinamic 700 WG chuyên trừ cỏ cho đất trồng mía 05/08/2021

Thạc sỹ Ký Văn Ngọt

Cũng như nhiều loại cây trồng khác, khi trồng mía, bên cạnh các khâu cần quan tâm như làm đất, chọn giống, bón phân, diệt sâu, bệnh, chuột hại…,việc phòng trừ cỏ dại trong giai đọan đầu khi mới xuống giống có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt cho năng suất cao về sau.

Để quản lý cỏ dại, việc dùng thuốc hóa học vẫn là biện pháp tối ưu vì khả năng diệt cỏ triệt để, giảm công lao động và tiết kiệm được thời gian hơn so với làm thủ công (cày bừa chôn vùi hạt cỏ, thu nhặt thân và gốc cỏ còn sót sau khi làm đất đem tiêu hủy, không để cỏ tạo hạt trong ruộng sản xuất v.v…)

Trong số báo này, chúng tôi xin giới thiệu đến Quý bà con sản phẩm Dinamic 700WG chuyên trừ cỏ cho ruộng trồng mía, hiện đã được nghiên cứu và ứng dụng có hiệu quả, qua nhiều vụ trên nhiều vùng sinh thái khác nhau do công ty UPL-Ấn Độ sản xuất và Công ty cổ phần Bảo Vệ Thực vật Sài Gòn phân phối.

Đặc điểm  kỹ thuật của sản phẩm Dinamic 700WG:

- Hiệu lực cao đối với nhóm cỏ lá hẹp và lá rộng mọc từ hạt như mần trầu, lông tây, đuôi chồn, lá tre, lồng vực, đuôi phụng, túc, bông tua, cháo chác, lác, cỏ cú (cỏ gấu), mần ri, vòi voi, mắc cỡ, chó đẻ, dền gai, ké…

- Thuốc nội hấp nhanh vào cây cỏ qua chồi, lá và thân, tác động như thuốc tiếp xúc khi cỏ đã mọc lá hoặc lưu dẫn qua rễ khi cỏ ở giai đoạn nẩy mầm.

- Chất diệt cỏ tồn dư lâu trong điều kiện thời tiết khô hạn do đó hiệu lực kiểm soát cỏ kéo dài

- Thuốc dễ sử dụng, có thể hỗn hợp với các chất diệt cỏ khác và có thể phun vào đất lúc tiết trời nắng khô hoặc đủ ẩm

- Với liều lượng khuyến cáo, thuốc rất an toàn cho cây mía. 

- Tác động diệt cỏ ở giai đoạn tiền và hậu nẩy mầm sớm.

Cách sử dụng:

- Đối với ruộng trồng mới: Phun khoảng 1-7 ngày sau trồng

- Đối với ruộng mía để gốc: Phun sau khi thu hoạch, đốt lá (xới xáo đất) từ 1-10 ngày.  Thời điểm phun tương ứng cỏ ở giai đoạn chưa mọc, mới nẩy mầm hoặc đã có lá 1-3 lá, với liều lượng sử dụng 1,2kg/ha hòa với 400-500 lít nước, tức pha 65-75ml/bình 25 lít nước, phun từ 16-20 bình cho 1 ha hoặc pha 600gr thuốc vào phuy 200-250 lít nước, phun cho 5000m2 (0,5ha), phun phủ đều lên diện tich trồng mía.

Những điều cần lưu ý:

- Hiệu quả cao khi dùng vòi phun sương mịn, phun phủ đều lên mặt đất, không phun lỏi, sót.

- Phun lúc trời im gió hoặc gió nhẹ, tránh để thuốc bay tạt sang cây trồng khác.

- Với gói thuốc trọng lượng 400gr hiện đang lưu hành ngoài thị trường, đủ để phun cho diện tich 3.500 m2.

- Rửa sạch bình bơm trước và sau khi sử dụng để ngăn ngừa tồn dư của thuốc.

- Để thuốc tan đều trong bình hoặc phuy, cần đổ nước vào bình bơm trước (hoặc phuy), khoảng 1/3 bình( hoặc phuy), rồi cho thuốc vào bình (phuy), tiếp theo đổ nước vào đầy bình hoặc phuy (theo vạch ghi trên bình), dùng cây que khuấy hoặc lắc cho thuốc và nước tan đều rồi bơm phun.

- Trước khi phun, bà con cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất có ghi trên nhãn bao bì thuốc để áp dụng.

 

Tin cùng loại

Lúa là cây trồng chính và quan trọng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, một khi thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại thường bộc phát.

 Vào mùa khô nên phun định kỳ ( 7 đến 10 ngày một lần), một trong các loại thuốc sau :  (1) Saimida 100SL, (2)  Sec Saigon 10, 25EC, (3) Sairifos 585EC ( + Dầu SK Enspray 99EC) , (5) Rải Sargent 6GR, Diaphos 10GR (trừ rệp sáp gốc)...

Thời gian gần đây, rầy phấn trắng hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cữu Long, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Xuất khẩu sầu riêng hiện là đề tài nổi bật trong các cuộc gặp gỡ của hầu hết các nhà nông trên cả nước. Bên cạnh đó, hiện tượng sượng múi sầu riêng cũng được các nhà nông quan tâm không kém. Vậy hãy tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và các biện pháp khắc phục nó.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quý bà con nông dân trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm mới thay thế các sản phẩm trừ cỏ do độc hại cao đã bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở nước ta như thuốc chứa hoạt chất Glyphosate, Paraquat, 2,4 D

Phân bón lá TANO 601 của công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá như là 1 loại phân bón đa năng, vì có thể sử dụng được ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng, và cho hầu hết các loại cây trồng.

Chuột có mắt không tốt lắm, không nhìn thấy xa, không phân biệt được màu sắc, bù lại chuột có khả năng cảm nhận mùi, vị thức ăn rất tốt. Chuột rất thính tai, rất nhanh nhẹn, leo trèo, đào đất nhanh, bơi lội dễ dàng, chủ yếu phá hại về đêm.

Nấm hồng thường gây bệnh phổ biến trên các vườn cây cao su trong mùa mưa, nhất là trên các vườn cây từ 4-8 tuổi trở lên. Hiện nay, bị giá cao su chi phối, nên việc chăm sóc chỉ ở mức duy trì, làm cây suy yếu, vì vậy vào mùa mưa rất dễ bị nhiễm bệnh.

Dimenat 20 EC là thuốc trừ sâu dạng nhủ dầu (EC), thuộc nhóm lân hữu cơ (OP’s), tác động ức chế men Achetylcholinesterazase (AChE)

Cỏ dại ở đất trồng cạn đặc biệt là trên đất trồng mía, thường xuất hiện nhiều loại như mần trầu, lông, chỉ, lồng vực , túc, cháo, chác, mần ri, vòi voi, dền gai, cứt heo, mắc cở…, mỗi loại cỏ có cấu tạo hình thái, đặc điểm sinh trưởng, phát triển rất khác nhau.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi