Tin Nông nghiệp: Bản tin ngắn rau quả thế giới 23/08/2021

  

BẢN TIN NGẮN RAU QUẢ THẾ GIỚI TUẦN LỄ TỪ 09-14/8/2021

Thực hiện: Đặng Phúc Nguyên – TTK VINAFRUIT

- Giá sàn 320.000 đồng/kg, sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Úc

(NLĐO) – Nhờ đầu tư cho chất lượng, sầu riêng Ri6 Việt Nam đang “cháy hàng” tại Úc vì các cửa hàng đặt trước toàn bộ lô sầu riêng khi hàng chưa cập cảng.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù nhiều thành phố tại Úc thực hiện giãn cách xã hội, sầu riêng Ri6 vẫn có sức mua lớn. Với khẩu hiệu “Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác”

Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Úc đã bán sạch chỉ trong 2 ngày phân phối, 23 và 24-7. Ngoài ra, 45 tấn sầu riêng Ri6 của doanh nghiệp này đang trên biển cũng đang tình trạng "cháy hàng" vì các cửa hàng đặt đã mua hết. Giá sàn sầu riêng đông lạnh nguyên trái tại Úc là 18,99 AUD/kg (khoảng 320.000 đồng/kg), rất hấp dẫn cho các nhà xuất khẩu Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết sầu riêng Ri6 với nhiều đặc tính ưu việt về chất lượng, hương vị đã được chọn để xúc tiến thương mại tại thị trường khó tính như Úc từ cuối năm 2019. Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một "hiện tượng nóng" khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến TV Việt Nam tại Úc vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. TV Việt Nam tại Úc đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở thủ đô nước Úc.

 

Sơ chế sầu riêng Ri6 cho thị trường Úc

Trao đổi với phóng viên ngày 9-8, bà Ngô Tường Vy, Phó Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (Bến Tre) - một doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp và cung ứng sầu riêng cho một số đơn vị xuất khẩu sầu riêng sang Úc, nhận xét đây là thị trường đòi hỏi chất lượng cao.

"Người tiêu dùng Úc quen sử dụng sầu riêng Mussang King của Malaysia chất lượng hàng đầu thế giới nên hàng Việt Nam muốn cạnh tranh phải hết sức khắt khe trong tuyển chọn cũng như kỹ thuật cấp đông để khi rã đông có hương vị tương tự sầu riêng tươi. Những năm trước đây, cũng có đơn vị thử nghiệm đưa sầu riêng sang Úc nhưng không thành công do chất lượng không đạt. Nay, nhờ chất lượng được cải thiện rõ rệt nên được người tiêu dùng đón nhận. 

Tuy vậy, vấn đề hiện nay là dịch bệnh Covid-19 đang gây khó khăn cho doanh nghiệp trong xuất khẩu dù nguồn nguyên liệu không thiếu. Khâu thu mua gặp khó do nhân công có kỹ thuật gặp khó trong di chuyển, công suất nhà máy giảm vì áp dụng các biện pháp chống dịch…" - bà Vy cho biết. Nguồn: Ngọc Ánh - Ảnh: An Na

- Chuyến hàng đầu tiên của vải thiều Việt Nam cập cảng Hà Lan

Khoảng 6 tấn vải tươi, được thu hoạch tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, đã cập cảng Rotterdam sau chuyến đi biển kéo dài 5 tuần.    

 

Đây là chuyến hàng đầu tiên bằng đường biển đến EU được LTP Import Export B.V. (Hà Lan) thực hiện thông qua công nghệ đóng gói.

Ông Phạm Văn Hiển, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu LTP B.V. cho biết, vải được sơ chế theo tiêu chuẩn châu Âu. Sau đó, trái cây được sấy khô và đặt trong túi nhựa để bảo quản hương vị và độ tươi trong 45 ngày.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hà Lan cho vietexplorer.com biết đây là lần đầu tiên vải tươi của Việt Nam được xuất khẩu bằng đường biển sang EU. Đây là dấu mốc rất quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư bài bản hơn và mở ra một tương lai mới xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường châu Âu một cách bền vững.

- Sản lượng dừa Việt Nam đang phục hồi sau khi thiếu hụt

Đây là thời kỳ cao điểm của mùa xuất khẩu dừa Việt Nam và giá dừa từ Bến Tre lên cao. Mary là giám đốc kinh doanh của công ty xuất khẩu trái cây Việt Nam True Fruits Co., Ltd. và gần đây cô đã chia sẻ những hiểu biết của mình về điều kiện hiện tại của ngành trái cây địa phương. “Khi chuyển mùa từ mùa khô sang mùa mưa, số lượng và chất lượng dừa sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Ảnh hưởng của hạn, mặn năm nay không nghiêm trọng hơn năm trước. Mary cho biết, khối lượng dừa đã tăng lên đáng kể và có thể đáp ứng nhu cầu xuất khẩu một cách dễ dàng.

 

Hiện tại, vấn đề duy nhất mà Mary đang phải đối mặt để xuất khẩu là giá cước vận chuyển đường biển. “Sau sự bùng nổ của covid-19, việc giao hàng bằng đường biển trở nên khó khăn hơn rất nhiều và chi phí vận chuyển không có dấu hiệu giảm.Tuy nhiên, đây là mùa nắng nóng với nhu cầu cao ở nhiều nước nên họ vẫn nhập dừa từ Việt Nam bất chấp chi phí vận chuyển cao

True Fruits đã xây dựng dựa trên việc xây dựng thành công hệ thống sản xuất dừa hữu cơ chất lượng cao đã được triển khai tại tỉnh Bến Tre trong một thời gian dài. Công ty đã thay đổi phương pháp và nâng cao nhận thức về canh tác hữu cơ và để ghi nhận công việc khó khăn này, True Fruits đã được trao chứng nhận Hữu cơ của EU cho sản phẩm dừa tươi.

“Chúng tôi tin rằng chất lượng là giá trị cốt lõi mang lại sự phát triển bền vững và lâu dài của một công ty.” Mary nói, “phạm vi của từ“ chất lượng ”không chỉ gói gọn trong chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng, mà còn là chất lượng cuộc sống của nông dân và nhân viên”.

 

Mẹo uống dừa chỉ bằng tay

Những người yêu thích dừa luôn gặp một số khó khăn khi mở lớp vỏ cứng của quả dừa. Thông thường họ dùng dao để bẻ nhưng Mary đã chia sẻ mẹo về cách mở dừa bằng tay. "Đầu tiên, bạn phải biết cấu trúc bên trong của một quả dừa." Trên gáo dừa luôn có 3 mắt. Một trong số chúng được đặt theo cách như vậy để tạo điều kiện trao đổi nước và khoáng chất diễn ra trong dừa. Nó thực sự mềm và dễ gãy. Sau khi biết điều này, sẽ có thể tự tay mở một quả dừa ”.

Bước 1: Dùng tay cạo bỏ lớp vỏ xơ trên đầu quả dừa để lộ ra 3 mắt trên vỏ.

 

Bước 2: Tìm kiếm mắt mềm nhất. Con lớn nhất là con mắt mềm nhất.

 

Bước 3: Dùng ống hút khứa nhẹ qua mắt mềm nhất rồi thưởng thức nước dừa.

 

Bên cạnh dừa, True Fruits còn xuất khẩu khối lượng lớn nhiều loại trái cây nhiệt đới như bưởi, thanh long, chanh…

Thêm thông tin: True Fruits Co., Ltd.

Email: info@truefruitsco.com

Điện thoại: +84 (0) 98 670 9954

www.truefruitsco.com

- Ủy ban Châu Âu giảm giới hạn dư lượng chì tối đa trong thực phẩm

Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt việc giảm hàm lượng chì tối đa trong một số sản phẩm thực phẩm, bao gồm các loại trái cây, rau và củ khác nhau, do tác động tiêu cực tiềm ẩn mà kim loại nặng này có thể gây ra đối với sức khỏe. (EU) Quy định 2021/1317, được công bố hôm thứ Ba trên Tạp chí Chính thức của Liên minh Châu Âu, sửa đổi Quy định (EC) số 1881/2006, chỉ rõ rằng, theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu, “chì có thể gây ra độc tính thần kinh phát triển trong trẻ nhỏ và các vấn đề tim mạch, thận hư ở người lớn.

Cơ quan cũng bày tỏ lo ngại rằng mức độ hiện tại của chế độ ăn uống tiếp xúc với chì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh của thai nhi, trẻ sơ sinh và trẻ em.

Quy định nêu chi tiết các giới hạn mới theo danh mục sản phẩm và bao gồm danh mục mới cho "nấm hoang dã, nghệ tươi và gừng tươi", mà trước đây chưa được liệt kê.

“Vì chì là một chất gây ung thư độc tố di truyền gián tiếp yếu và do đó sự hiện diện của nó có nguy cơ cao đối với sức khỏe cộng đồng, các sản phẩm được bán trên thị trường trước khi Quy định này có hiệu lực mà không tôn trọng mức chì tối đa mới ở trên chỉ có thể đưa ra thị trường trong một thời gian ngắn ", quy định nêu rõ. Do đó, quy định xác định rằng các sản phẩm thực phẩm xuất hiện trong phụ lục của Quy định và đã được tiếp thị hợp pháp trước khi có hiệu lực - có hiệu lực sau hai mươi ngày kể từ ngày xuất bản trên Tạp chí Chính thức của Liên minh Châu Âu - "có thể vẫn còn trên thị trường cho đến ngày 28 tháng 2 năm 2022."Nguồn: agrodiario.com

- Triển lãm trái cây quốc tế Thượng Hải đã bị hoãn lại

 

Theo yêu cầu của Sở Công an Thượng Hải và Văn phòng Phòng chống Dịch bệnh Thượng Hải, vào ngày 31 tháng 7, đối với các sự kiện quy mô lớn tại Thượng Hải, đồng thời xét thấy tình hình dịch bệnh trong nước hiện tại không ổn định, với mục đích giảm bớt sự tụ tập con người và nguy cơ lây truyền dịch bệnh, đồng thời bảo vệ sức khỏe và lợi ích trước mắt của các nhà triển lãm, khách tham quan và tất cả những người tham gia, Hội chợ trái cây quốc tế Thượng Hải năm 2021 và Hội nghị trái cây quốc tế Trung Quốc năm 2021, ban đầu dự kiến ​​được tổ chức tại Hội chợ triển lãm quốc tế mới Thượng Hải Trung tâm từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 8 năm 2021, đã bị hoãn lại.

"Chúng tôi đang tích cực phối hợp và liên lạc với tất cả các bên. Chúng tôi sẽ thông báo kế hoạch gia hạn cụ thể trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự bất tiện đã gây ra cho đơn vị triển lãm, khách tham quan và các đối tác. "Hỗ trợ cho Triển lãm Trái cây Quốc tế Thượng Hải và Hội nghị Trái cây Quốc tế Trung Quốc năm 2021. Hãy cùng nhau vượt qua khó khăn và vượt qua giai đoạn đặc biệt này!", người tổ chức triển lãm cho biết.

Organizing Committee of Shanghai International Fruit Expo (Ban tổ chức Hội chợ Trái cây Quốc tế Thượng Hải )
E-mail: 
everflourish@fruitexpo.cn
Website: https://presys.fruitexpo.cn/reg/fruit21/registercn/login

- Giá container tăng vọt

 

Đại dịch covid đóng cửa cảng vận chuyển tại cảng Ningbo-Zhoushan

Hôm thứ Tư, một nhân viên tại cảng Meishan của cảng Ningbo-Zhoushan, Trung Quốc đã xét nghiệm dương tính với coronavirus ; đó là một bệnh nhiễm trùng không có triệu chứng. Giờ đây, cảng vận chuyển lớn nhất thế giới tính theo trọng tải hàng hóa đã đóng cửa một trong những nhà ga quan trọng của nó sau một trường hợp được xác nhận của Covid-19. Tin tức được đưa ra khi giá vận chuyển container từ Trung Quốc và Đông Nam Á đến bờ biển phía đông của Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục hơn 20.600 đô la Mỹ cho mỗi đơn vị tương đương 20 feet.

Chính quyền cảng nhanh chóng phong tỏa khu vực Meishan - bao gồm nhà ga và kho ngoại quan - và đình chỉ hoạt động vô thời hạn, theo một thông báo của chính quyền địa phương ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang.

Tuy nhiên, cảng Ningbo-Zhoushan, cũng là cảng bận rộn thứ ba trên thế giới về lưu lượng container, vẫn mở và các chuyến hàng của Meishan có thể được chuyển hướng đến các nhà ga khác, theo những người trong ngành.

Theo scmp.com, vẫn chưa có thông báo chính thức về việc nhà ga sẽ đóng cửa trong bao lâu. Đợt bùng phát tại Yantian ở phía đông Thâm Quyến vào cuối tháng 5 đã dẫn đến việc đóng cửa một phần kéo dài bốn tuần.

Meishan chiếm khoảng 20% ​​trong tổng số gần 30 triệu teu đi qua cảng mỗi năm. Hiện có tổng cộng 41 dịch vụ container đến Meishan, tám tuyến đến Bắc Mỹ, sáu tuyến đến châu Âu và hai tuyến đến Biển Đỏ. Việc đóng cửa Meishan chủ yếu ảnh hưởng đến Ocean Alliance, một nhóm bao gồm Cosco, OOCL, CMA CGM và Evergreen.

- Cảng Thượng Hải khánh thành trung tâm vận chuyển container rỗng Đông Bắc Á

Khi các quốc gia trên toàn thế giới tiếp tục lo lắng về tình trạng thiếu container trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, cảng Thượng Hải lớn nhất thế giới đã công bố khai trương một trung tâm vận chuyển container rỗng mới. Đây là một phần trong nỗ lực giảm bớt tình trạng khan hiếm container bằng cách đẩy nhanh tốc độ luân chuyển các container rỗng tại cảng.

Gây ra bởi tắc nghẽn cảng, mất cân bằng thương mại và các rào cản hậu cần Logistics, tình trạng thiếu container ngày càng trở thành vấn đề đối với các chủ hàng, gây ra vấn đề cho chuỗi cung ứng toàn cầu khi nhiều sản phẩm cần thiết từ các nhà máy Trung Quốc có nguy cơ không thể giao cho khách hàng ở Mỹ và Châu Âu.

Việc khai trương trung tâm vận chuyển container rỗng tại Cảng Thượng Hải cho khu vực Đông Bắc Á, đặt tại Khu ngoại quan toàn diện đặc biệt Yangshan ở Thượng Hải, nhằm cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các container rỗng. Nó cũng sẽ đẩy nhanh hiệu quả luân chuyển của các container rỗng trong cảng.

 

Như đã đưa tin trên globaltimes.cn¸ trung tâm mới được khai trương bởi Công ty (Tập đoàn) Cảng Quốc tế Thượng Hải (SIPG) và một nhóm các tập đoàn vận tải biển thế giới bao gồm Maersk, CMA và Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải. Nguồn ảnh: Dreamstime.com

- Trung Quốc thúc đẩy Nông nghiệp kỹ thuật số để kích hoạt sự sống còn ở nông thôn

Nông nghiệp kỹ thuật số đang thúc đẩy sự sống còn ở nông thôn của Trung Quốc. Các chuyên gia khẳng định công nghệ kỹ thuật số chắc chắn sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong các bước tiến của đất nước đối với quá trình tái sinh nông thôn và hiện đại hóa nông nghiệp. Số hóa các ngành công nghiệp nông thôn được cho là chìa khóa để phát triển nông thôn.

Tích hợp công nghệ mới như dữ liệu lớn, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) với sản xuất cây trồng sẽ là trọng tâm để phát triển nông nghiệp thông minh. Sự tham gia của các công nghệ kỹ thuật số trong toàn bộ chuỗi cung ứng sẽ giúp tăng hiệu quả trong khi giảm chi phí.

Opengovasia.com báo cáo rằng kế hoạch phát triển quốc gia yêu cầu thúc đẩy số hóa nông nghiệp và tạo ra đột phá trong các công nghệ và thiết bị quan trọng, bao gồm dây chuyền đóng gói tự động và hệ thống kiểm soát nhiệt độ thông minh. Nguồn ảnh: Dreamstime.com

 

4.000 tấn được xuất khẩu

- Nhãn Trung Quốc thu hoạch bội thu

 

Maoming, trung tâm sản xuất nhãn lớn nhất Trung Quốc, hiện đang chuyển khối lượng lớn ra thị trường. Năm nay, khu vực này được mùa bội thu với sản lượng cao kỷ lục 490.000 tấn. Với lịch sử trồng nhãn lâu đời, đây là vùng sản xuất lớn nhất Trung Quốc với diện tích trồng là 790.000 hecta, trồng các giống Chuliang và Shixia.

Maoming cũng là nơi sinh của giống Chuliang. Từ những năm 1980, giống này đã được phổ biến bằng phương pháp ghép và các phương pháp nhân giống khác. Diện tích trồng toàn cầu của giống này vượt quá 2,5 triệu hecta, bao gồm Phúc Kiến, Quảng Tây, Hải Nam, Vân Nam, Tứ Xuyên, Quý Châu, Đài Loan và những nơi khác, cũng như Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Thái Lan và Lào, khiến nó trở nên nhiều nhất được trồng phổ biến ở Trung Quốc và cả thế giới.

Trong những năm gần đây, các kỹ thuật điều chỉnh thời kỳ sản xuất đã được phổ biến đầy đủ, kéo dài thời kỳ ra hoa và thời kỳ thị trường thêm một tháng, đã tạo ra sự phân biệt rõ ràng về thời gian giữa các giống sớm, giữa vụ và muộn. Vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 hàng năm, loại quả đầu mùa của Maoming bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Giá thu mua vào thời điểm đó cao tới 30 nhân dân tệ / kg đối với long nhãn Chuliang và 20 nhân dân tệ / kg đối với Shixia. Vào đầu tháng 7, khối lượng tăng lên và giá bắt đầu giảm.

Ngoài ra, lượng xuất khẩu của khu vực này đã tăng đáng kể trong năm nay. Gần 4.000 tấn được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, Liên minh Châu Âu và Đông Nam Á. Nguồn: Fruit Critic

- Trung Quốc cấm nhãn Thái Lan do rệp sáp phá hoại

 

Trung Quốc đã cấm nhập khẩu nhãn từ Thái Lan. Hôm qua, Somdet Susomboon, Tổng cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, cho biết Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện lệnh cấm vì rệp sáp đã được phát hiện trong nhãn xuất khẩu của Thái Lan.

Somdet đang tìm cách trì hoãn lệnh cấm do nó được áp dụng quá nhanh. Ông tuyên bố rằng nếu các cuộc đàm phán không thành công, xuất khẩu nhãn của Thái Lan sẽ bị ảnh hưởng vì từ 70% đến 80% tổng số nhãn xuất khẩu của Thái Lan được dành cho Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng bộ sẽ khám phá các thị trường tiềm năng xung quanh Đông Nam Á để bù đắp cho Trung Quốc. Tổng giám đốc đã không bình luận về chiến lược của họ đối với rệp sáp. Nguồn: thethaiger.com

- Hiệp định Kinh tế và Thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc

Tiến độ Giai đoạn Một bị giới hạn đối với các sản phẩm horti (làm vườn) của Hoa Kỳ

Hiệp định Kinh tế và Thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc (Giai đoạn Một- Phase one) đã cấp quyền tiếp cận thị trường cho các sản phẩm trồng trọt mới của Hoa Kỳ như bơ, quả việt quất và quả xuân đào (nectarines). Nghiên cứu thị trường cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc đang cởi mở với các loại trái cây mới. Cơ hội cho các sản phẩm trái cây của Hoa Kỳ bao gồm giới thiệu các giống trái cây mới, thu hút người tiêu dùng thông qua các nền tảng thương mại điện tử mới và mở rộng ra nhiều thành phố của Trung Quốc. Tuy nhiên, chất lượng trái cây nội địa của Trung Quốc đã được cải thiện ổn định và ngày càng cạnh tranh với các sản phẩm trái cây nhập khẩu, đặc biệt là những mặt hàng trùng mùa, như sản phẩm từ Hoa Kỳ.

Tăng trưởng Giai đoạn Một trong xuất khẩu nông sản của Hoa Kỳ đã bị cản trở bởi thuế suất cao hơn và các nhà sản xuất trái cây khác tại thị trường Trung Quốc. Vào năm 2021, tổng giá trị nhập khẩu trái cây của Trung Quốc bị chi phối bởi cả trái cây nhiệt đới từ các nước láng giềng ASEAN và các sản phẩm từ các đối tác Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với sản xuất theo mùa đối với Trung Quốc. Tổng khối lượng nhập khẩu trái cây của Trung Quốc vào năm 2021, so với cùng thời điểm năm ngoái, đã giảm 2%.

Các sản phẩm làm vườn của Hoa Kỳ có nhiều hạn chế tương tự như các mặt hàng xuất khẩu khác của Hoa Kỳ sang Trung Quốc do môi trường song phương, chi phí vận chuyển quốc tế cao và yêu cầu kiểm tra / khử trùng COVID-19 của Trung Quốc. Tuy nhiên, tính chất dễ hỏng của xuất khẩu nông sản làm tăng thêm mức độ phức tạp khác cho các sản phẩm của Hoa Kỳ.

Quận Tianyang, Trung Quốc

- Ngành rau quả thịnh vượng ở Quảng Tây

 

Tại hội nghị ngành xoài Trung Quốc lần thứ nhất, được tổ chức gần đây ở Baise, Quảng Tây, quận Tianyang và Công ty TNHH Đầu tư Thực phẩm Thí điểm Quảng Châu đã ký một thỏa thuận khung về dự án phát triển toàn diện và sử dụng trái cây ở quận Tianyang, thành phố Baise, với tổng vốn đầu tư 500 triệu nhân dân tệ.

Nằm ở phía tây của Quảng Tây, huyện Tianyang của Baise là quê hương đầu tiên của xoài ở Trung Quốc. Nó được mệnh danh là "nhà kính tự nhiên". Dựa vào khí hậu đặc biệt, huyện Tianyang đã có nhiều nỗ lực để phát triển hai ngành công nghiệp chủ đạo là xoài và cà chua. Xoài được thu hoạch từ tháng 6-8 hàng năm, cà chua từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Sáng kiến ​​“Một đỏ, một xanh” đã giúp nông dân không ngừng tăng thu nhập. Năm 2020, tổng sản lượng 280.000 tấn; loại rau số lượng lớn chính là cà chua, được bán trên thị trường từ tháng 11 đến tháng 4. Năm 2020, diện tích trồng rau toàn vùng là 398.000 mẫu, sản lượng 875.800 tấn. Xoài và cà chua đã trở thành hai ngành hàng trụ cột của huyện. Nguồn: prnewswire.com

- Hội nghị ngành công nghiệp xoài Trung Quốc lần thứ nhất diễn ra tại Baise

Vào ngày 19 tháng 7, Hội nghị ngành công nghiệp xoài Trung Quốc năm 2021 đã bắt đầu tại huyện Tiandong, thành phố Bách Sắc, Quảng Tây. Hơn 400 người bao gồm các chuyên gia và học giả nổi tiếng trong lĩnh vực này trên khắp Trung Quốc, người phụ trách các bộ phận liên quan và đại diện của các công ty sản xuất, kinh doanh và chế biến đã tham gia hội nghị.

Với sản lượng 760.000 tấn, Baise là vùng sản xuất xoài lớn nhất trong khu vực. Được thúc đẩy bởi điều này, ngành xoài của Quảng Tây đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những ngành chính góp phần tạo nên thành quả của công cuộc xóa đói giảm nghèo.

 

Trong 5 năm qua, xoài tươi và các sản phẩm chế biến của Trung Quốc luôn khan hiếm nguồn cung và triển vọng thị trường rất rộng. Với nguồn tài nguyên phong phú để trồng xoài, khả năng nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới và đổi mới liên tục trong công nghệ chế biến, một số thương hiệu nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trên thị trường đã xuất hiện ở Trung Quốc, chẳng hạn như “Xoài Baise”, “Xoài Panzhihua”, “Xoài Tam Á ”Và“ Huaping xoài ”. Thung lũng sông Youjiang ở Baise có nguồn nước, đất, ánh sáng và nhiệt dồi dào và đã trở thành khu vực sản xuất xoài lớn nhất Trung Quốc.

Trong tương lai, Baise sẽ sử dụng hội nghị này như một cơ hội để học hỏi kinh nghiệm tiên tiến của các khu vực khác nhau nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp địa phương. Một loạt các nghi thức ký kết cũng được tổ chức tại lễ khai mạc. Trong khuôn khổ hội nghị, Triển lãm Thành tựu ngành công nghiệp xoài Trung Quốc và Tháng hoạt động văn hóa xoài Baise Tiandong cũng đã diễn ra. Nguồn: Nông thôn Trung Quốc

- Giá bắp cải Trung Quốc vẫn tăng ở Ba Lan

 

Giá bắp cải Trung Quốc tiếp tục tăng giá chóng mặt tại Ba Lan. Yếu tố chính dẫn đến đợt tăng giá mới ở phân khúc này là do nguồn cung bắp cải Trung Quốc hạn chế. Bắp cải Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi nấm bệnh do điều kiện thời tiết không thuận lợi trong giai đoạn chính và sản lượng cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi mưa đá.

Hiện tại, giá bán buôn bắp cải Trung Quốc trên thị trường Ba Lan là 0,46-0,62 USD / kg, đắt hơn trung bình 20% so với cuối tuần làm việc trước. Nguồn: west-fruit.com

- Hàn Quốc: Thói quen mua sắm đang thay đổi khi giá thực phẩm tươi sống tăng chóng mặt

 

Người tiêu dùng Hàn Quốc đang phản ứng với việc giá hàng tạp hóa tăng cao bằng cách mua thực phẩm đông lạnh rẻ hơn và sử dụng các chương trình giảm giá do các nhà bán lẻ cung cấp. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó giá nông sản, vật nuôi và thủy sản tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều người mua sắm đang tranh nhau tìm những cách rẻ nhất để bày thức ăn lên bàn.

Cải bó xôi nổi bật với giá tăng chóng mặt trong năm nay. Theo Tổng công ty Thương mại Nông sản và Thực phẩm Hàn Quốc, giá bán buôn của rau bina là 39.360 won / hộp 4 kg vào ngày 27 tháng 7, tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù người ta thường nói rằng không thể thay thế cho rau tươi, nhưng tủ đông lạnh lại chứng minh điều ngược lại, và giá rau đông lạnh đang có xu hướng tốt đối với khách hàng.

Nguồn: koreajoongangdaily.joins.com

- Peru là nước xuất khẩu chanh leo hàng đầu thế giới

Theo ước tính, sản lượng chanh dây trên toàn thế giới đạt 1.000.000 tấn vào năm 2020. Nam Mỹ dẫn đầu về sản lượng với 84,5% thị phần, sau Brazil và Colombia, Peru đứng thứ ba về sản xuất loại trái cây này trong khu vực.

Điều này đã được xác nhận bởi chuyên gia của Đơn vị Tình báo Thương mại của Sierra y Selva Exportadora, Maria Esther Wong, người chỉ ra rằng vào năm 2020, Peru đã sản xuất 80.219 tấn, tức là nhiều hơn 24,8% so với 64.275 tấn mà nước này sản xuất vào năm 2019.

Bà cho biết: “Gần 80% chanh dây ở Peru được sản xuất ở vùng ven biển, nơi có sản lượng gần 14 tấn mỗi ha; sản lượng cao hơn so với các khu vực khác.

Thị Trường Quốc tế

Theo Esther Wong, Peru là nước xuất khẩu chanh dây chính trên thế giới. Hơn 90% nguồn cung cấp của Peru được xuất khẩu dưới dạng nước ép cô đặc. Hà Lan là thị trường chính.

Năm 2020, xuất khẩu chanh leo của Peru đạt tổng cộng 42.221.000 đô la, tức là giảm 6,68% so với năm trước. Tiếp theo là Colombia với các lô hàng trị giá 35.553.000 USD vào năm 2020, Ecuador với 33.875.000 USD và Brazil với 1.129.000 USD.

Nhập khẩu chanh dây trên toàn thế giới vào năm 2020 lên tới 112.778.000 USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nước nhập khẩu chính vào năm 2020 là Hà Lan, đã mua loại trái cây này với giá 77.413.000 đô la và chiếm 68,6% tổng số, và Hoa Kỳ với 12.371.000 đô la và chiếm 11% trong tổng số. Tiếp theo là Bỉ, Pháp, Puerto Rico, Chile, Vương quốc Anh, Ý, Canada và Tây Ban Nha, trong số những nước khác.

Những cơ hội

Đại diện của Đơn vị Tình báo Thương mại của Sierra và Selva Exportadora cho biết mùa vụ chanh dây của Peru kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5 và đạt đỉnh vào tháng 2, 3 và 4. Trong những tháng đó, thị trường thiếu nguồn cung do chiến dịch của Brazil kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7 và từ tháng 10 đến tháng 1; trong khi mùa Colombia kéo dài từ tháng Năm đến tháng Mười Một; và mùa của Ecuador kéo dài từ tháng Năm đến tháng Hai. Nguồn: agraria.pe

- Nâng cấp công nghệ phủ tráng dứa (coating technology) để nâng cao chất lượng xuất khẩu và tính đồng bộ của sản phẩm

 

JBT Corporation, nhà cung cấp giải pháp công nghệ cho ngành thực phẩm và đồ uống toàn cầu, thông báo nâng cấp một trong những giải pháp Công nghệ Phủ tráng Dứa Sta-Fresh®, Sta-Fresh 2952, nhằm nâng cao tính nhất quán và dễ sử dụng của sản phẩm.

Lớp phủ cải tiến là kết quả của nghiên cứu và công nghệ tiên tiến, cùng với 92 năm kinh nghiệm phát triển công thức và kỹ thuật pha trộn. Được kiểm nghiệm bởi Laboratorio de Analisis Ambiental ở Costa Rica, sản phẩm cô đặc có thể phân hủy sinh học được chứng nhận, được pha chế với các thành phần chất lượng, có nguồn gốc thực vật, bao phủ đồng nhất và bám dính vào vỏ dứa. "Sta-Fresh® 2952 cung cấp biện pháp bảo vệ tiên tiến nhất trong ngành cho dứa bằng cách kiểm soát sự mất nước và trì hoãn sự phát triển màu sắc, dẫn đến hương vị mong muốn của người dùng cuối và kết cấu chắc chắn", một thông cáo của công ty cho biết.

Công nghệ Sta-Fresh® cải tiến được phát triển đặc biệt dành cho những nhà đóng gói yêu cầu lượng trái cây tươi hấp dẫn sau khi vận chuyển đến các thị trường xa xôi trên toàn thế giới. Các nâng cấp mới cải thiện một loạt các tính năng và lợi ích của sản phẩm như kiểm soát đốm khô, giữ màu vỏ, hình thức chất lượng, kiểm soát mất nước, giữ hương vị và hơn thế nữa. Công thức lớp phủ cập nhật sử dụng cùng một giải pháp dựa trên thực vật có hiệu suất cao và có thể phân hủy sinh học với những cải tiến mới bắt nguồn từ quy trình sản xuất. Quy trình tinh chế cải thiện tính nhất quán của sản phẩm, làm cho lớp phủ dễ trộn và áp dụng hơn, đồng thời giảm khả năng tắc nghẽn và lấp đầy trong các hệ thống ứng dụng và trong mỗi lần sử dụng, loại bỏ nhu cầu kiểm soát bọt trong nhà đóng gói.

Ryan Pereira, Chủ tịch Bộ phận JBT Corporation cho biết: “Trọng tâm chính của chúng tôi tiếp tục là sáng tạo và đổi mới các giải pháp độc đáo nhằm nâng cao sản phẩm và giá trị”. “Chúng tôi rất vui mừng được mang công nghệ Sta-Fresh® 2952 mới đến với những khách hàng của chúng tôi, những người có thể mong đợi cùng một hiệu suất vượt trội mà họ đã tin tưởng từ chúng tôi theo thời gian.”

Bằng cách cải tiến từng sản phẩm của mình thông qua chương trình R + D + I mở rộng, JBT đang đáp ứng mục tiêu của mình để người tiêu dùng nhận được những sản phẩm cao cấp với hương vị và hình thức tối ưu. Với sự cải tiến của công nghệ Sta-Fresh® 2952, khách hàng có thể mong đợi cùng một lượng dứa cao cấp và các đặc tính hiệu suất của lớp phủ.

Thông tin liên hệ: Cooper Robinson
JBT Corporation
Tel: +1 (317) 979-0775 (cell)
https://www.jbtc.com/foodtech

- Colombia tự xếp mình là nước xuất khẩu bơ Hass lớn thứ ba thế giới

Bơ Hass đã tự định vị mình là một sản phẩm quan trọng trong nền nông nghiệp Colombia, đưa quốc gia này trở thành một trong những người đóng vai trò chính trong thương mại toàn cầu của loại trái cây này. Theo ước tính, có gần 19.200 nhà sản xuất ở Colombia trong khoảng 51.702 đơn vị sản xuất, với hoạt động kinh tế chính là cây trồng này. Hơn nữa, trong những năm gần đây, sản lượng bơ tăng 34% do diện tích canh tác tăng (29%) và năng suất sản xuất tăng (5%).

“Colombia có thể trở thành nhà sản xuất bơ Hass hàng đầu trên thế giới. Chúng tôi rất hài lòng vì nhờ công của ProColombia và Chủ tịch Ivan Duque, chúng tôi đã tìm kiếm thêm đầu tư vào đất nước mình và đây là kết quả: một khoản đầu tư nước ngoài đáng kể vào sản xuất bơ. Chúng tôi hiện đang xuất khẩu nó mà không có giá trị gia tăng, nhưng điều đó sẽ dần thay đổi và chúng tôi sẽ xuất khẩu guacamole, dầu bơ và nhiều chất dẫn xuất khác sẽ tạo ra việc làm trong khu vực, "Phó Tổng thống Cộng hòa Marta Lucia Ramirez cho biết, người đã tham dự buổi ra mắt thương hiệu xuất khẩu bơ New Hass từ tập đoàn Grupo Managro của Israel, Managro Fresh.

Theo Ramirez, các Hiệp ước Tăng trưởng của nước này đã thúc đẩy sản xuất bơ và cho phép nó nằm trong top 3 nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới về loại trái cây này. Gần 65.000 người tham gia trực tiếp và gián tiếp vào các mắt xích khác nhau của chuỗi sản xuất.

“Khi chúng tôi phát triển các Hiệp ước về Tăng trưởng và Việc làm, chúng tôi biết rằng mình phải đặt cược lớn vào ngành bơ Hass. Ngày nay, ba năm sau, chúng tôi đã tăng gần gấp đôi diện tích trồng và gấp đôi xuất khẩu. Hồi đó, Colombia là nhà sản xuất lớn thứ năm trên thế giới. Hôm nay là thứ ba, "cô nói thêm. Nguồn: agronegocios.co

- Mùa cam Ai Cập kết thúc ở Trung Quốc trong nỗi tuyệt vọng

 

Vào tháng 7, với khối lượng cam địa phương của Trung Quốc giảm dần và vụ mùa mới từ Ai Cập vốn đã thống trị thị trường cam nhập khẩu, mùa cung cấp của Ai Cập dần kết thúc và cam Nam Phi đang chiếm vị thế.

Trên thực tế, từ tháng 2 đến nay, các nhà nhập khẩu đã thua lỗ khi tiếp thị cam Ai Cập. Ngoại trừ một lượng nhỏ sản phẩm đầu vụ đã có lãi, còn vụ mùa đã bán ra thị trường với giá thấp hơn giá thành. Nguyên nhân do lúc đầu thị trường tốt là do thiếu nguồn cung dẫn đến khối lượng lớn được chuyển sang thị trường Trung Quốc.

Với sự gia tăng dần về khối lượng, giá đã giảm với tốc độ ngày càng nhanh. Điều này tốt cho người tiêu dùng, nhưng đối với người mua Trung Quốc, giá giảm quá nhanh - họ có thể vừa mua sản phẩm vào ngày hôm trước, nhưng đã thua lỗ vào ngày hôm sau trước khi sản phẩm kịp đến thị trường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc dịch chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, hầu hết các nhà nhập khẩu chỉ có thể cải thiện tình trạng này bằng cách đưa trái cây vào kho chờ thị trường cải thiện. Điều này cũng dẫn đến tình trạng thiếu chất lượng trong thời gian sau đó và cơ hội tăng giá ngày càng mỏng hơn. Điều này cũng khiến thị trường tăng giá trong thời gian ngắn, nhưng giá bán không bao giờ vượt quá chi phí, và điều này thậm chí còn chưa tính đến thất thoát chất thải và chi phí lưu kho. Ngoài ra, những tháng vừa qua không phải là mùa bán cam tốt nhất, và đại dịch Covid cũng khiến sản lượng tiêu thụ nội địa ở Trung Quốc thiếu hụt. Tất cả những lý do này đã dẫn đến giá cam Ai Cập nói chung thấp.

Người ta ước tính rằng với khối lượng lưu kho ngày càng giảm, hầu hết các sản phẩm đã được lưu trữ quá lâu và chất lượng kém. Vì vậy, dự kiến ​​thị trường sẽ vẫn ở mức thấp trong phần còn lại của mùa bán cam Ai Cập. Nguồn: Bán buôn trái cây nhập khẩu Jiguoxuan

- Giá rau của Đài Loan đạt mức cao mới vào năm 2021

Giá rau tại Chợ bán buôn rau quả Đài Bắc trung bình 48,7 Đài tệ (1,75 USD) / kg hôm nay. Sự gia tăng này là do những trận mưa xối xả gây thiệt hại ở miền nam Đài Loan vào tuần trước.

Mức trung bình mới đã phá vỡ kỷ lục của năm nay là 47,1 Đài tệ được ghi nhận vào Chủ nhật. Do khách hàng chuyển sang dùng bắp cải do không có các loại rau ăn lá khác, nên giá bắp cải cũng tăng lên, đạt 125 Đài tệ / đầu người.

Các yếu tố làm tăng giá bao gồm thiệt hại nông nghiệp do mưa lớn, dự đoán về cách tiếp cận của cơn bão Lupit vào tuần trước và lễ kỷ niệm Ngày của Cha vào cuối tuần trước.

Mặc dù đã có những nỗ lực của Văn phòng Quản lý Thị trường Thành phố Đài Bắc để ổn định giá rau tại chợ đầu mối, nhưng lượng buôn bán vẫn không đạt được nhu cầu bình thường. Tuy nhiên, mặc dù lượng rau xanh bán tại chợ giảm đáng kể nhưng giá bán lẻ vẫn giữ nguyên.

Nguồn: taiwannews.com.tw

 

- Thời tiết xấu và tình trạng thiếu lao động khiến những người trồng cam quýt Griffith không có vụ mùa

Một thông cáo từ Citrus Australia cho biết nông dân trên khắp đất nước đã báo cáo về những vụ quýt, chanh và cam rất đẹp. Than ôi, Vito Mancini, chủ tịch của Griffith Citrus Growers không tự tin như vậy. Ông nói rằng mặc dù trái cây chắc chắn có chất lượng cao, nhưng Griffith đã không hoàn toàn có một năm bội thu như các vùng khác được hưởng lợi.

Ông nói: "" Mùa vụ này sẽ là một trong những sự kiện cả thập kỷ một lần mà chất lượng, kích thước và sản lượng trái cây đều tăng ", ông nói. mưa nhiều hơn trong vụ thu hoạch so với các vùng khác, nhưng nhìn chung, chất lượng trái cây rất tuyệt vời ”.

Mancini cũng nói rằng hai đợt mưa đá đã làm hỏng rất nhiều trái cây hoàn hảo, và việc thiếu người hái trái cây trong năm nay có nghĩa là không có nhân công để thu hoạch.

Nguồn: areanews.com.au

- Tình trạng thiếu container vận chuyển và sự chậm trễ tại cảng vẫn là vấn đề đối với những người trồng trọt ở Úc

Tình trạng thiếu container vận chuyển, kết hợp với sự chậm trễ tại các cảng và số lượng tàu dừng ở Úc giảm đang gây ra nhiều khó khăn cho các nhà xuất khẩu. Các nhà nhập khẩu cũng đang cảm thấy áp lực vận chuyển, với các container có giá 600 đô la trước Covid hiện có giá trị từ 2.000 đô la trở lên. Các nhà nhập khẩu và xuất khẩu lo ngại các vấn đề sẽ còn tồn tại sau COVID, vì các công ty vận tải biển thuộc sở hữu quốc tế.

Tổng giám đốc Perry Hill của Công ty Trái cây Mildura nói rằng việc vận chuyển không được tốt trong vài năm qua. Hill cho biết một số cảng lớn ở Trung Quốc đã gặp vấn đề cùng với Singapore, một cảng chính để trung chuyển trái cây sang các thị trường khác. "Ở giai đoạn này, chúng tôi chưa có lượng hàng tồn đọng lớn ở các cảng đó nhưng khi bạn có tải trọng lớn, bạn có thể gặp phải một số sự chậm trễ nghiêm trọng." Nguồn ảnh: Dreamstime.com

Victoria, Austalia

- Vận chuyển thiếu container, trì hoãn cảng vẫn tiếp diễn

Những thùng cam quýt chất đống trong những kho lạnh tại Seaway Intermodal ở phía tây bắc của Victoria. Hàng hóa cần được ràng buộc với các thị trường xuất khẩu, nhưng sự chậm trễ trong vận chuyển và đại dịch đang khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều.

 

Theo Ros Milverton từ Seaway Intermodal, có những vấn đề lớn trong chuỗi cung ứng vào lúc này: “Trong những năm gần đây, chúng tôi đã có ít hãng tàu ghé qua Úc hơn, mặc dù họ là những tàu lớn hơn, nhưng khi họ gọi ít thường xuyên hơn. tạo ra sự phức tạp hơn để đảm bảo chúng tôi đáp ứng thị trường. Điều này đã xảy ra một chút trước đại dịch nhưng với các vấn đề về cảng ở nước ngoài kể từ đó, việc quản lý các chương trình xuất khẩu thực sự khó khăn. ”

Seaway Intermodal cũng gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung cấp container lạnh. Bà Milverton nói với hellenicshippingnews.com: “Một khi chúng tôi có sẵn các container, thì một mẹo khác là tìm chỗ cắm điện trên các tàu, nơi các thùng cont lạnh có thể tiếp tục xử lý lạnh để đưa ra thị trường,” bà Milverton nói với hellenicshippingnews.com.

Bà Milverton cho biết không chỉ xuất khẩu cam quýt bị ảnh hưởng. Hạt Hạnh nhân từ khu vực cũng đang phải vật lộn với việc thay đổi tàu và sự sẵn có của các container vận chuyển.

Nguồn ảnh: Dreamstime.com

- Chính phủ Úc bắt đầu huấn luyện chó phát hiện bệnh thối nhũn trên cây có múi

 

Chính phủ Úc đã cam kết tài trợ 265.000 đô la sẽ dành cho việc huấn luyện những chú chó ở Lãnh thổ phía Bắc để phát hiện bệnh thối nhũn trên cây có múi. Bắc Úc đặt ra một lộ trình đối phó nguy cơ cao đối với các loại sâu bệnh lạ như sâu bệnh hại cây có múi đe dọa năng suất nông nghiệp, xuất khẩu và môi trường.

Nếu bị nhiễm bệnh Canker có khả năng đưa người trồng trọt và ngành công nghiệp ngừng hoạt động. Chương trình đào tạo sử dụng các hợp chất tổng hợp bắt chước mùi hương của thực vật bị nhiễm bệnh và đã cho thấy kết quả thành công với một con chó có tỷ lệ chính xác 96%.

Nguồn vốn đã được cung cấp thông qua Quỹ Hỗ trợ Ngay lập tức của Chính phủ Úc nhằm mục đích hỗ trợ các chính phủ và ngành công nghiệp của tiểu bang và vùng lãnh thổ nhanh chóng đối phó hoặc chuẩn bị cho sự xâm nhập của sâu bệnh ngoại lai đáng kể.

Nguồn: murrayvalleystandard.com.au

- Những chú voi ở Ấn Độ thưởng thức trái cây của chúng trước Ngày Voi Thế giới

Những con voi được giải cứu khỏi các rạp xiếc và đền thờ ở Ấn Độ được chiêu đãi một bữa tiệc gồm các loại trái cây và rau củ yêu thích để kỷ niệm Ngày Voi Thế giới. Một lượng lớn dưa hấu, chuối, đu đủ và bí ngô đã được bày ra cho những con voi châu Á tại một khu bảo tồn gần bờ sông Yamuna.

 

Theo các nhà bảo tồn của Wildlife SOS, công ty điều hành khu bảo tồn, hầu hết trong số 28 con voi ở trung tâm đều mắc các bệnh mãn tính và nhiều bệnh khác nhau, kết quả của nhiều năm bị ngược đãi trong điều kiện nuôi nhốt.

Bà Shirina Sawhney đến từ Wildlife SOS, điều hành bệnh viện voi duy nhất của Ấn Độ, cho biết: "Ngày Voi Thế giới diễn ra nhằm thúc đẩy nhận thức về hoàn cảnh của loài voi ở Ấn Độ và trên toàn thế giới, những gì chúng thực sự phải trải qua và lý do tại sao dân số của chúng giảm" nói với straitstimes.com.

Voi là một phần quan trọng của văn hóa Ấn Độ và thường được nhìn thấy trong các lễ hội và đám rước ở miền nam đất nước. Chúng cũng được sử dụng ở phía bắc và phía tây làm điểm thu hút khách du lịch tại một số pháo đài và cung điện.

- Ớt Ấn Độ Bhut Jolokia sắp tới London

 

Một trong những loại Ớt cay nhất trên thế giới, được gọi là Bhut Jolokia đang từ Guwahati đến London lần đầu tiên. Sản phẩm được Kỷ lục Guinness Thế giới công bố là ớt cay nhất thế giới vào năm 2007. Các quan chức của Cơ quan Quản lý Sân bay Ấn Độ cho biết, loại ớt này đã được chính thức xuất khẩu sang London từ Sân bay Quốc tế Lokapriya Gopinath Bordoloi ở Guwahati thông qua một chuyến bay của Air India.

Indianewengland.com dẫn lời Giám đốc điều hành khu vực AAIs Ravi Kant cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi rằng tiềm năng xuất khẩu hàng hóa từ các sân bay ở khu vực đông bắc sẽ tăng lên, mang lại lợi ích cho các tổ chức sản xuất thực phẩm địa phương, đặc biệt là nông dân. AAI đã phát triển các cơ sở tiêu chuẩn trong khu liên hợp hàng không để cho phép xuất khẩu các sản phẩm NER sang thị trường trong nước cũng như quốc tế. ”

Trợ lý Giám đốc Trạm Kiểm dịch Thực vật Guwahati Vageesh Pandey cho biết ông rất vui mừng được cấp Giấy chứng nhận Kiểm dịch thực vật cho “Bhut Jolokia”, lần đầu tiên được chuyển từ Assam đến Vương quốc Anh.

Cocaine cũng được tìm thấy trong lô hàng chuối Colombia ở Romania

- Dunkirk, Pháp: Hơn 400 kg cocaine được phát hiện trong lô hàng chuối từ Colombia

Vào thứ Ba, ngày 10 tháng 8, hải quan Dunkirk và đội an ninh can thiệp đã phát hiện ra 415 kg cocaine chứa trong một số hộp. Những thứ này được đựng trong một thùng từ Colombia và chứa đầy chuối. Theo văn phòng công tố Dunkirk, văn phòng công tố Dunkirk đã bãi bỏ quyền tài phán để chuyển sang cơ quan tài phán liên vùng chuyên biệt (Jirs) của Lille.

Theo tờ báo địa phương, hàng hóa được đựng trong 25 hộp xếp trên một pallet duy nhất và các nhân viên hải quan đã nhắm vào 4 container vào buổi sáng, trong đó có một container chứa cocaine. Giá trị hàng hóa bị thu giữ lên tới vài chục triệu euro.

Cocaine cũng bị chặn gần Bucharest

Các nhà chức trách Romania đã tịch thu 503 kg cocaine được phát hiện trong một nhà kho trái cây và rau quả gần Bucharest. Cơ quan chống tội phạm có tổ chức của Romania cho biết cocaine, được giấu trong 35 hộp chuối ở Chiajna, đã bị thu giữ vào ngày 26 tháng 7 và có giá trị thị trường ước tính khoảng 25 triệu euro (30 triệu đô la). Các nhà chức trách cho biết một cuộc điều tra hình sự về vụ việc sẽ được khởi động. Nguồn: apnews.com

Peter Bouman, FMI, Hà Lan:

- "Bán Chanh tốt mặc dù khối lượng lớn hơn"

 

Thị trường Chanh đã rất tốt trong những tháng gần đây. Đó là theo Peter Bouman của FMI ở Hà Lan. "Sản lượng đã cao hơn từ Brazil. Mặc dù vậy, doanh số bán hàng vẫn đang ổn định. Nhu cầu và tiêu thụ chanh tốt. Tuy nhiên, một số vấn đề hậu cần logistics ở Brazil đã gây ra sự chậm trễ. Đặc biệt là thiệt hại cho Cap San Antonio."

 

"Thị trường chanh ở nước ngoài cũng khởi đầu mạnh mẽ. Mùa Verna kết thúc sớm. Điều đó tạo ra nhu cầu mạnh hơn đối với chanh ở nước ngoài. Sản lượng từ Argentina đến châu Âu cũng thấp hơn năm ngoái. Vì vậy, giá hiện đang cao hơn rất nhiều", nhà nhập khẩu kết luận.

Thông tin liên hệ:

Peter Bouman
FMI
18A Bijdorp-Oost
2992 LA, Barendrecht, NL
Tel: +31 (0) 180 745 300
Email: 
info@fmibv.nl    
Website: 
www.fmibv.nl

- Bangladesh cố gắng ngoại giao xoài để hàn gắn và củng cố các mối quan hệ

Trong những năm gần đây, xoài đã trở thành một yếu tố quan trọng trong chính sách ngoại giao công chúng của Bangladesh trên toàn cầu. Gửi xoài đến Ấn Độ là điều không cần bàn cãi, vì Bangladesh muốn khai thác mối quan hệ thân thiết và nồng ấm với người hàng xóm khổng lồ của mình. Nhưng việc gửi một giạ trái cây đến Pakistan có lẽ gây bất ngờ hơn, gấp đôi so với khi Pakistan gửi lại xoài.  

 

Việc trao đổi qua lại xoài dường như là một dấu hiệu cho thấy Bangladesh và Pakistan đang xem xét điều chỉnh lại mối quan hệ của họ, 50 năm sau khi chia cắt vùng Đông và Tây Pakistan vào năm 1971.

Cả Bangladesh và Pakistan đều nằm trong số mười quốc gia xuất khẩu xoài nhiều nhất. Pakistan tự hào về nhiều loại xoài khác nhau, chiếm một tỷ trọng đáng kể trong xuất khẩu của nước này với giá trị hàng năm ước tính là 127 triệu đô la Mỹ. Ở Bangladesh, xoài là một loại lương thực chính và đất nước này bị ám ảnh bởi trái cây. Nguồn: lowyinsnking.org

-"Thế giới nông sản và trái cây đang ở trong tình trạng sốc liên quan đến vấn đề khủng khiếp này"

Cuộc khủng hoảng nước ở Chile tiếp tục sâu sắc hơn

 

Theo số liệu cân bằng nước mới nhất của Bộ Công chính (MOP), tháng 7 năm 2021 không chỉ là tháng ấm nhất trong 72 năm qua, mà còn là một trong những tháng khô hạn nhất trong lịch sử nước này kể từ khi có kỷ lục. Jorge Valenzuela, chủ tịch Liên đoàn các nhà sản xuất trái cây Chile (Fedefruta), cho biết: “Thế giới nông nghiệp và trái cây đang ở trong tình trạng sốc về vấn đề to lớn này. Ông nói thêm: “Ngày nay trái cây tạo ra khoảng 700.000 việc làm, và nếu tình trạng này tiếp tục, sẽ có những khu vực không còn ra trái hoặc sản xuất ít trái hơn do thiếu nước”. Fedefruta ước tính trên Emol.com rằng "các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là miền trung-bắc và trung tâm, từ Copiapo đến Curico, nơi lượng nước và tuyết thiếu hụt, vốn là hồ chứa nước tự nhiên của đất nước, cao hơn 80%. Ngoài ra , đất nước đã bị thiếu hụt nước hàng chục năm nay, nên việc tưới tiêu rất khó khăn trong mùa này. "

Liên minh cho biết một trong những thách thức nổi bật nhất mà họ phải đối phó là "sự chuyển dịch trồng trái cây của Chile về phía nam và khả năng thích ứng của ngành với nguồn nước sẵn có và sự không chắc chắn do nhiệt độ không ổn định." "Nếu điều này tiếp tục, nó sẽ là một thảm họa cho sản xuất và thất nghiệp. Đó sẽ là một thảm họa cho khu vực nông thôn của chúng tôi và cho đất nước", họ nói thêm. Nguồn: fedefruta.cl

Nguồn: Hiệp Hội Rau quả Việt Nam VINAFRUIT

Tin cùng loại

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 666 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với tuần trước, giảm 20 USD/tấn so với tháng trước và tăng 158 USD/tấn so với năm trước

Từ ngày 25/3/2024 đến 29/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE tăng và SICOM, MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 9/2024 là 2.170 USD/tấn, tăng 1,1%;

Trong các cuộc thảo luận gần đây tại Hồng Kông, đại diện thương mại Thái Lan Narumon Pinyosinwat và giám đốc điều hành của Tencent, cùng với đại biểu từ Shanghai East Best Ngoại thương (SEBFT), một nhà nhập khẩu sầu riêng nổi tiếng ở Trung Quốc, đã hoàn tất một thỏa thuận.

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 660 USD/tấn, giảm 6 USD/tấn so với tuần trước, giảm 16 USD/tấn so với tháng trước và tăng 147 USD/tấn so với năm trước

Hệ thống này gồm 3 tuyến trục dọc, 3 tuyến trục ngang, với chiều dài 554 km được đưa vào hoạt động sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt kinh tế - xã hội ở vùng đất rất giàu tiềm năng nông nghiệp này. Đường về miền Tây đã gần hơn .

Từ ngày 18/3/2024 đến 22/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM giảm và MRE tăng. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.166 USD/tấn, giảm 8,8%;

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt 1,63 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2023. Trong giai đoạn được xem xét, xuất khẩu rau quả đạt 4,21 tỷ USD, tăng 72,5% tương đương 1,77 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Sầu riêngMontong của Việt Nam đang vào cuối vụ, lượng đưa ra thị trường ít, trong khi chất lượng không còn tốt như trước. Kanyao của Việt Nam có mặt trên thị trường từ tháng 11 để chiếm lĩnh thị trường sầu riêng và mùa sản xuất kéo dài hơn hai tháng.

Từ ngày 04/3/2024 đến 08/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM tăng và MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.116 USD/tấn

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi