Tin Nông nghiệp: Bản tin ngắn rau quả thế giới 21/06/2023

BẢN TIN NGẮN RAU QUẢ THẾ GIỚI TUẦN LỄ TỪ

02-06/5/2022

Thực hiện: Đặng Phúc Nguyên – TTK VINAFRUIT

 

Tin tức nổi bật kỳ này :

Việt Nam và Nhật Bản thúc đẩy quan hệ thương mại và an ninh

Việt Nam: Trồng bơ và sầu riêng có thể giúp nông dân trồng cà phê đối phó với việc tăng phí

Tóm tắt nhập khẩu trái cây của Trung Quốc trong quý I của năm 2022 : 4,26 tỷ usd.

Nhiều tác dụng có lợi của việc ăn xoài

- Chỉ cần thêm một khẩu phần trái cây và rau quả sẽ tăng cường sức khỏe tâm thần

Ăn trái cây và rau quả sẽ duy trì chức năng nhận thức khi già đi ( Singapore )

4700BC (Ấn Độ )giới thiệu ngô ngọt ăn liền

Rau hữu cơ: Ngày càng phổ biến ở TP.HCM

Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu hơn nửa triệu tấn trái cây sang Trung Quốc vào năm 2022

- Nhẹ gánh cho sầu riêng XK Thái Lan khi Trung Quốc mở lại các trạm kiểm soát trên đất liền.

Bộ Trưởng Thương Mại Thái Lan tìm cách hỗ trợ phân phối 566.000 tấn trái cây

Những người yêu thích sầu riêng Malaysia sẽ thấy giá tăng khi sản lượng giảm 60%

Bắp cải là loại rau yêu thích của Đài Loan

Karana Foods muốn cung cấp sản phẩm thay thế thịt làm từ mít bền vững hơn

MSC và Maersk là những hãng vận tải container lớn nhất thế giới

Cây đu đủ lớn nhất thế giới được tìm thấy ở Paraná, Brazil

Campuchia và Hàn Quốc thảo luận về tiềm năng thương mại

Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu sản xuất rau quả toàn cầu

Xuất khẩu chuối của Philippines sang Nhật Bản được tài trợ 3 triệu peso cho PR

Belarus đã dỡ bỏ lệnh cấm vận nhập khẩu trái cây và rau quả châu Âu

“Hiện tại vẫn rất rủi ro khi làm việc ở Ukraine”

-Việt Nam và Nhật Bản thúc đẩy quan hệ thương mại và an ninh

Nhật Bản và Việt Nam đã công bố kế hoạch thúc đẩy quan hệ thương mại và kinh tế, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết trong chuyến công du các quốc gia Đông Nam Á.

Ông Kishida nói với các phóng viên tại Hà Nội: “Chúng tôi sẽ tăng cường quan hệ song phương để đưa nền kinh tế của cả hai quốc gia trở lại trên con đường phục hồi rõ ràng trước sự tấn công của virus coronavirus”. Đổi lại, cả hai “đồng ý thúc đẩy hợp tác trong thương mại sau đại dịch, tăng cường chuỗi cung ứng và chuyển đổi năng lượng, phù hợp với lợi ích chung”.

Nhật Bản cung cấp viện trợ phát triển cho Việt Nam nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác và là nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ ba của Việt Nam. Thương mại song phương đã tăng 8,4% trong năm ngoái lên 42,9 tỷ USD, theo số liệu của hải quan Việt Nam.

Nguồn: asiafinancial.com

 -Việt Nam quảng bá trái hồng xiêm đông lạnh tại Australia

Trái Hồng xiêm đông lạnh ( Sapoche) của Việt Nam là một trong những điểm nổi bật tại sự kiện xúc tiến thương mại do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại New South Wales, Queensland và Nam Úc và Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức vào ngày 30 tháng 4. Đây là lần đầu tiên một lô hàng lớn của Hồng xiêm đông lạnh của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Úc.

 Xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Australia trong quý đầu tiên của năm 2022 đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương mại hai chiều vượt 12,4 tỷ USD vào năm 2021.

Ngoài những mặt hàng nông sản tươi sống đã được lòng người tiêu dùng Australia như nhãn, xoài, thanh long, Việt Nam cũng đang muốn giới thiệu các mặt hàng nông sản chế biến, đông lạnh sang Australia để gia tăng giá trị xuất khẩu và đa dạng hóa thị trường.

Nguồn: en.vietnamplus.vn

-Rau hữu cơ: Ngày càng phổ biến ở TP.HCM

Các chuyên gia trong ngành cho rằng việc người tiêu dùng TP.HCM sẵn sàng chi tiêu một lần nữa cho thực phẩm hữu cơ đang thúc đẩy sự phát triển của họ. Tại siêu thị Tops Market An Phú, TP Thủ Đức, rau hữu cơ được chứng nhận quốc tế cho một gia đình được bán với giá chỉ 30.000 đồng (1,3 USD) cho mỗi gói 0,3kg. Siêu thị cũng thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với các mặt hàng ngoại nhập có chất lượng tương đương.

Siêu thị Kingfoodmart ở quận Bình Thạnh bán các gói rau hữu cơ với giá từ 5.500-20.000 đồng khiến người tiêu dùng thích thú. Các sản phẩm có chứng nhận hữu cơ và thân thiện với môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các kệ hàng siêu thị, cửa hàng và trang web, trong đó trái cây và rau quả là một trong những loại được ưa chuộng nhất.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm hữu cơ, các nhà bán lẻ và doanh nghiệp đang tìm kiếm sự hợp tác và đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ để giảm chi phí.

[100 VNĐ = 0,0041 €] .Nguồn: einnews.com

-Việt Nam: Trồng bơ và sầu riêng có thể giúp nông dân trồng cà phê đối phó với việc tăng chi phí

Người trồng cà phê ở Việt Nam hiện đang trồng các loại cây có lợi hơn như bơ, tiêu đen và sầu riêng, điều này đang giúp họ đối phó với chi phí phân bón và nhiên liệu tăng cao do chiến tranh ở Ukraine gây ra. Tuy nhiên, ngay cả khi có thêm thu nhập từ những cây trồng bổ sung này, người nông dân vẫn phải cắt giảm đầu tư vào cây cà phê của họ, điều này có thể dẫn đến sản lượng giảm 10% so với một năm trước đó, ông Nguyễn Nam Hải, chủ tịch mới cho biết. của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam.

Ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn, nước này mua một lượng lớn phân bón từ Ukraine, Nga và Belarus, và nông dân không thu được nhiều lợi nhuận từ giá thị trường, mặc dù chúng cao hơn một năm trước do chi phí tăng. Nguồn: bloombergquint.com

-Tóm tắt nhập khẩu trái cây của Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2022

Trong quý đầu tiên của năm 2022, trái cây nhập khẩu của Trung Quốc tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh, với giá trị nhập khẩu là 4,26 tỷ đô la Mỹ, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng nhập khẩu là 2,018 triệu tấn, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về giá trị nhập khẩu, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là trái Cherry- anh đào tươi, chuối, nhãn tươi, sầu riêng tươi và Thanh long tươi. Giá trị nhập khẩu trong quý I là hơn 200 triệu đô la Mỹ. Ngoại trừ nhập khẩu nhãn tươi và sầu riêng tươi giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu các mặt hàng chủ lực khác đều tăng đáng kể.

Trái Cherry -Anh đào tươi

Trong quý đầu tiên của năm 2022, giá trị nhập khẩu là 2,12 tỷ USD và lượng nhập khẩu là 297.000 tấn, tăng lần lượt là 21,0% và 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, anh đào nhập khẩu từ Chile lên tới 2,1 tỷ đô la Mỹ và 295.000 tấn, chiếm 99% tổng nhập khẩu anh đào của Trung Quốc. Mùa anh đào Chile là từ tháng 12 đến tháng 2, trùng với mức tiêu thụ cao điểm của Tết Dương lịch và Tết Âm lịch ở Trung Quốc và thị trường trái cây nhập khẩu hoạt động tốt trong quý đầu tiên.

Chuối

Trong quý I / 2022, giá trị nhập khẩu là 340 triệu USD, lượng nhập khẩu là 521.000 tấn, tăng 36,0% và 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoại trừ Ecuador sụt giảm tương đối rõ ràng, xuất khẩu chuối từ các nước khác sang Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng trưởng.

Nhãn tươi

Trong quý I / 2022, giá trị nhập khẩu là 230 triệu USD, lượng nhập khẩu là 157.000 tấn, giảm lần lượt 22,5% và 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà cung cấp chính là Thái Lan.

Sầu riêng tươi

Trong quý đầu tiên của năm 2022, giá trị nhập khẩu là 230 triệu đô la Mỹ, và lượng nhập khẩu là 36.000 tấn, giảm 7,1% và 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà cung cấp là Thái Lan. Trong thời gian xảy ra đại dịch, các cảng đã tăng cường các biện pháp phòng chống, các loại trái cây nhập khẩu như sầu riêng, nhãn cũng bị ảnh hưởng ở mức độ nhất định.

Thanh long tươi

Trong quý đầu tiên của năm 2022, giá trị nhập khẩu là 220 triệu USD và lượng nhập khẩu là 241.000 tấn, tăng lần lượt là 36% và 31,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà cung cấp chính là Việt Nam.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, các nhà cung cấp trái cây chính của Trung Quốc là: Chile, Thái Lan, Việt Nam, Peru và Philippines, với giá trị nhập khẩu là hơn 100 triệu USD.

Nguồn :  cccfna.org.cn

-Nhiều tác dụng có lợi của việc ăn xoài

 Có rất nhiều tác dụng tích cực của việc ăn xoài, nhưng một trong những lợi ích lớn nhất của xoài là hàm lượng vitamin C cao.

Kiran Campbell, RDN: "Một lợi ích sức khỏe chính của việc ăn xoài là nó chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng khi đáp ứng Giá trị hàng ngày (DV) ước tính của bạn. Để tham khảo, một  nguồn tốt  của bất kỳ chất dinh dưỡng nào cung cấp 10% đến 19% Giá trị hàng ngày của một loại vitamin hoặc khoáng chất cụ thể. Ngoài ra, thuật ngữ  nguồn tuyệt vời  có nghĩa là thực phẩm có ít nhất 20% giá trị hàng ngày( DV) của một loại vitamin hoặc chất dinh dưỡng cụ thể trên mỗi khẩu phần ăn. "

Campbell tiếp tục: "Chỉ một cốc xoài đã cung cấp 99 calo, ít hơn 1 gam tổng chất béo, 277 miligam kali (7% DV), 2,6 gm chất xơ và 100% DV vitamin C."

Rachel Fine, RD và chủ sở hữu của To The Pointe Nutrition cho biết: “Một số nghiên cứu cho thấy rằng lượng vitamin C trong mùa lạnh có thể làm giảm một cách khiêm tốn các triệu chứng của cảm lạnh và giúp chúng ta vượt qua cảm lạnh nhanh hơn”. "Ngoài ra, vitamin C trong xoài giúp tăng cường hấp thụ sắt, đặc biệt là khi cả hai được kết hợp vào một bữa ăn hỗn hợp hoặc bữa ăn nhẹ. Một ví dụ là thêm xoài khô vào hỗn hợp đường của bạn với các loại thực phẩm chứa sắt như quả hạch và hạt. "

Không chỉ vậy, vitamin C còn được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe mắt và tim của bạn, cải thiện đường ruột, giúp tăng cường sản xuất collagen và cung cấp tác dụng chống oxy hóa mạnh có thể hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật. Nếu không có đủ vitamin C, cơ thể bạn có thể phải vật lộn để tự chữa lành và bạn có thể gặp phải những điều như mệt mỏi, thay đổi tâm trạng và các biến chứng về da. Nguồn: eatthis.com

- Chỉ cần thêm một khẩu phần trái cây và rau quả sẽ tăng cường sức khỏe tâm thần

 Nghiên cứu mới chỉ ra rằng sự gia tăng tần suất và số lượng đồ tươi có thể khiến bạn hạnh phúc hơn và tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn. Theo TLC, nghiên cứu từ Đại học Leeds và York ở Anh đã phân tích dữ liệu từ hơn 40.000 người trong khoảng thời gian 7 năm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi có sự gia tăng trái cây và rau quả trong chế độ ăn của những người tham gia, họ cho biết tâm trạng tốt hơn. Đặc điểm chính của công trình này là nghiên cứu có thể theo dõi các cá nhân giống nhau theo thời gian.

Nghiên cứu cũng kiểm soát các yếu tố thay thế có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, chẳng hạn như tuổi tác, giáo dục, thu nhập, tình trạng hôn nhân, tình trạng việc làm, lối sống và sức khỏe, cũng như việc tiêu thụ các loại thực phẩm khác như bánh mì hoặc các sản phẩm từ sữa. Nghiên cứu cho thấy mối liên hệ tích cực giữa số lượng trái cây và rau quả được tiêu thụ và tình trạng tinh thần tự báo cáo của mọi người. Cụ thể, các phát hiện chỉ ra rằng chỉ cần ăn thêm một phần trái cây và rau quả mỗi ngày có thể có tác dụng tương đương đối với sức khỏe tinh thần như khoảng 8 ngày đi bộ mỗi tháng (ít nhất 10 phút mỗi lần). Nguồn: fpcfreshtalkdaily.co.uk

-Thức ăn nhanh có nguồn gốc từ thực vật ngày càng phổ biến

 Người tiêu dùng ngày càng hướng tới lối sống lành mạnh hơn và điều này bao gồm việc chuyển sang các sản phẩm tốt hơn cho bạn và tập trung vào nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân. Bất kể lý do tại sao người tiêu dùng chọn ăn ít sản phẩm động vật hơn, ngành công nghiệp thực phẩm dựa trên thực vật đang bùng nổ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Đối với người tiêu dùng, lựa chọn chế độ ăn dựa trên thực vật có nghĩa là ưu tiên thực phẩm từ thực vật, cụ thể là trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại đậu, quả hạch và hạt giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh. Các nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng đang biến thực phẩm có nguồn gốc thực vật trở thành phần chính trong chế độ ăn uống của họ, nhưng không nhất thiết phải là loại thực phẩm độc quyền.

Ví dụ, đối với các nguồn cung cấp protein, người tiêu dùng đang tìm đến đậu phụ, đậu đỏ, đậu lăng, đậu gà, đậu phộng, hạnh nhân và quinoa. Các loại rau có nhiều protein nhất bao gồm bông cải xanh, rau bina, măng tây, atisô, khoai tây và cải Brussels.

Theo dữ liệu được công bố tại Statista, thị trường thực phẩm dựa trên thực vật toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 77,8 tỷ USD vào năm 2025 và dự kiến ​​sẽ còn tăng trưởng hơn nữa. Dự báo đến năm 2030, thị trường sẽ tăng hơn gấp đôi. Đối với năm 2022, mô hình dự kiến ​​một thị trường trị giá 44,2 tỷ đô la. Nguồn: vendingmarketwatch.com

-4700BC giới thiệu ngô ngọt ăn liền

 Thương hiệu đồ ăn nhẹ Ấn Độ 4700BC đã ra mắt loại ngô ngọt ăn liền đầu tiên trên thế giới. Ý tưởng giới thiệu ngô ngọt ăn liền nảy mầm từ xu hướng ngày càng tăng của thế hệ millennials và Gen-Z đối với danh mục ăn liền. Đó là lý do tại sao 4700BC đã giới thiệu món Ngô ngọt ăn liền đầu tiên chạm đến điểm ngọt ngào giữa sự hoài cổ và xu hướng ăn vặt thế hệ tiếp theo. Nó được thiết kế để đủ tiện lợi để mang đi bất cứ đâu trong những dịp đi du lịch.

Chirag Gupta, Người sáng lập 4700BC cho biết: “4700BC đã làm gián đoạn thị trường Ấn Độ trong quá khứ với bộ sưu tập bỏng ngô hảo hạng dành cho người sành ăn và tạo ra một cuộc cách mạng về ý tưởng  Makhana  như một món ăn nhẹ với nhiều loại pops protein có hương vị. Ngô ngọt ăn liền là động thái tiếp theo của chúng tôi để tiếp cận trái tim của mọi người và cung cấp cho họ món ăn nhẹ ngon lành nhưng tốt cho sức khỏe khi di chuyển. Xây dựng các danh mục chưa được khai thác là điều chúng tôi ấp ủ và phát triển. ”

“Sứ mệnh của 4700BC là xây dựng một thương hiệu đồ ăn nhẹ cao cấp vô song, trở thành gương mặt đại diện cho sự đột phá trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những cơ hội lành mạnh và linh hoạt hơn trong phân khúc đồ ăn nhanh cả ngày và đồ ăn nhẹ tốt hơn cho bạn. Chúng tôi tự tin rằng người tiêu dùng sẽ đánh giá cao loại ngô ngọt ăn liền đầu tiên trên thế giới giống như những cải tiến khác của chúng tôi. ” Nguồn: hotelierindia.com

Mareeba Orchards

-Công ty North Queensland phát triển thị trường thực phẩm ăn nhẹ  (snack) tự nhiên từ trái cây tốt cho sức khỏe

 Nhà sản xuất các sản phẩm trái cây sấy khô hàng đầu của Úc đã nhận thấy sự cần thiết phải phát triển thị trường thực phẩm ăn nhẹ lành mạnh, đặc biệt là do thị trường trái cây sấy khô nhiệt đới vẫn còn nhỏ do thiếu sản phẩm tự nhiên và chất lượng.

Mareeba Orchards nhấn mạnh rằng một phần lớn trái cây sấy khô nhiệt đới được bán ở Úc là không tốt cho sức khỏe khi được bổ sung thêm đường và chất bảo quản, nhằm giảm giá và tăng trọng lượng của sản phẩm trong gói.

Người phát ngôn của công ty cho biết: “Chúng tôi là công ty duy nhất ở Úc cung cấp các sản phẩm của chúng tôi dưới dạng gói bánh snack được làm từ 100% trái cây được trồng và sấy khô của Úc từ những nông dân hàng đầu của đất nước. "Thị trường trái cây sấy khô nhiệt đới ở Úc bị chi phối bởi các sản phẩm nhập khẩu chủ yếu từ các nước thế giới thứ ba, được đóng gói lại ở Úc dưới nhiều nhãn hiệu khác nhau. Đây là kết quả của việc lao động giá rẻ ở các nước thế giới thứ ba này khiến chi phí và do đó giảm giá, nhưng điều tiêu cực chính với mô hình này là chất lượng trái cây kém và do đó trái cây bị khô. "

Trái cây sấy khô Mareeba Orchards được trồng ở Viễn Bắc Queensland Australia, nổi tiếng với đất đai màu mỡ và các trang trại trái cây nhiệt đới. Các sản phẩm của công ty hiện có Dứa sấy, Xoài sấy, Chuối sấy Ecoganic, Thanh long sấy dẻo và Đu đủ đỏ sấy khô.

Người phát ngôn nói thêm rằng mùa này đầy thách thức vì đại dịch, các vấn đề về chuỗi cung ứng và lũ lụt, tất cả góp phần vào một năm đầy thách thức cùng với mùa xoài thất thu khiến khó có nguồn xoài chất lượng tốt với giá hợp lý, nhưng tất cả các loại trái cây khác đều lớn ổn định và bán chạy. Công ty hỗ trợ nông dân địa phương, tìm nguồn cung ứng trái cây từ các trang trại gần cơ sở sản xuất, thu mua phần dư thừa của nhu cầu trái cây kể cả trái cây đặc biệt khác.

Ông nói: “Sản phẩm của chúng tôi 100% là trái cây. "Chúng tôi hợp tác với những người trồng không sử dụng thuốc hóa học xịt trên đồn điền của họ. Hãy nhớ rằng tất cả trái cây sấy khô nhiệt đới mà chúng tôi sản xuất đều có vỏ bên ngoài được bóc hoàn toàn, không giống như trái cây (có hột) được ăn cả vỏ và do đó cần được rửa kỹ trước khi ăn hoặc các loại trái cây có múi được ép bỏ vỏ và do đó bất kỳ dư lượng hóa chất nào cũng được ép vào thùng chứa. Úc sản xuất trái cây chất lượng tốt nhất trên thế giới do phương pháp canh tác của chúng tôi cũng như thổ nhưỡng và khí hậu chất lượng tốt. "

Thông tin liên hệ :              
Mareeba Orchards
Phone: +61 414 664 332
hello@mareebaorchards.com.au  
www.mareebaorchards.com  

-Những người yêu thích sầu riêng Malaysia sẽ thấy giá tăng khi sản lượng giảm 60%

Các nhà sản xuất sầu riêng Malaysia đã cảnh báo người tiêu dùng rằng họ sẽ cần phải chi nhiều tiền hơn để mua Sầu Riêng vì sản lượng giảm 60% trong năm nay. Họ đưa ra hai lý do khiến giá cả tăng cao: giá phân bón cao do xung đột Nga-Ukraine và việc đóng cửa cảng Thượng Hải do tình trạng phong tỏa đóng cửa kéo dài cả tháng, điều này đã tác động bất lợi đến xuất khẩu. Các nhà sản xuất cũng cho biết các vụ sầu riêng, thường được thu hoạch vào tháng 5, đã bị ảnh hưởng bởi mưa lớn. Họ cho biết thêm, điều này dẫn đến việc giảm 60 đến 80% các giống Musang King và Black Thorn ở Penang, Johor và Pahang. Nguồn: malaymail.com

-Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu hơn nửa triệu tấn trái cây sang Trung Quốc vào năm 2022

 Tuần này, Bộ Thương mại Thái Lan đã công bố kế hoạch xuất khẩu 530.000 tấn trái cây tươi sang Trung Quốc trong năm nay. Để đạt được điều này, xuất khẩu sẽ được thực hiện qua đường biển, đường bộ và đường hàng không. Năm ngoái, Thái Lan xuất khẩu 52% trái cây bằng đường biển, 48% qua đường bộ và chưa đến 1% bằng đường hàng không.

Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit cho biết Bộ sẽ tập trung vào xuất khẩu trái cây tươi bằng đường biển vì bốn trạm kiểm soát biên giới của Trung Quốc –Mohan, Youyiguan, Dongxing và Pingxiang– đã bị đóng cửa do tình hình Covid-19 ở đó và chính sách zero-Covid của nước này.

Ông giải thích rằng 390.000 tấn, tương đương 83%, sẽ được xuất khẩu bằng đường biển qua 5 hãng tàu - Cosco, SITC, Yang Ming, Maersk và Wanhai - đến 6 cảng Trung Quốc, đó là Shekou (26,5%), Nansha (20%), Hong Kong (20%), Zhanjian (13,5%), Xinzhou (13,5%) and Xiamen (6,5%).

Trong quý 1 năm 2022, Thái Lan đã xuất khẩu 754.027 tấn trái cây. Các mặt hàng xuất khẩu bao gồm 225.159 tấn trái cây tươi, 213.578 tấn trái cây chế biến và đóng hộp, 180.254 tấn trái cây khô và 9.620 tấn trái cây đông lạnh. Nguồn: nationthailand.com

-Nhật Bản cam kết giảm hạn chế đối với cam và măng cụt từ Thái Lan

 Hôm qua, Bộ trưởng Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản Kaneko Genjiro đã hứa với người đồng cấp Thái Lan Chalermchai Srion rằng đất nước của ông sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc nhập khẩu cam và măng cụt từ Thái Lan.

Bộ trưởng Nông nghiệp Nhật Bản Genjiro Kaneko cho biết tại buổi lễ ra mắt rằng Thái Lan là  quốc gia không thể thiếu  để gia tăng đáng kể xuất khẩu trang trại của Tokyo, với lý do sự phổ biến cao của thịt bò wagyu và dâu tây Nhật Bản ở quốc gia Đông Nam Á. Nhật Bản có kế hoạch thiết lập các sáng kiến ​​xuất khẩu thực phẩm tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ - bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Liên minh Châu Âu - vào năm tài chính 2023.

Nguồn: nationthailand.com

-Hoạt động đã tiếp tục và việc trở lại bình thường sẽ nhanh chóng đối với cảng Thượng Hải

Hoạt động đã trở lại ở cảng Thượng Hải và sự trở lại bình thường đang được tăng tốc

Kể từ cuối tháng 3, do một đợt sóng COVID-19, cảng Thượng Hải đã bị gián đoạn nghiêm trọng. Nhưng tình hình đang được cải thiện và dự kiến ​​sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.

Global Times thông báo rằng kim ngạch của Cảng Thượng Hải trong quý 1 năm 2022 tăng + 8,14% so với năm trước, đạt 12,26 triệu TEU (đơn vị tương đương 20 foot). Nhưng do làn sóng COVID-19 kể từ cuối tháng 3, cảng Thượng Hải đã bị gián đoạn nghiêm trọng. Theo SIPG (Tập đoàn Cảng Quốc tế Thượng Hải), sự gián đoạn chủ yếu do phong tỏa đường và thiếu tài xế xe tải. Theo một chuyên gia dịch vụ hậu cần, gần 60% các chuyến hàng từ các Cảng đường biển và Ga hàng không đã bị chặn. Nhưng các biện pháp khác nhau đã được các nhà chức trách thực hiện để khôi phục và đảm bảo dòng chảy của giao thông.

Hoạt động đã tăng lên, với các chuyến hàng ra vào cảng tăng từ dưới 10.000 TEU vào thời điểm bùng phát dịch bệnh lên hơn 20.000 TEU một ngày, tùy thuộc vào cảng. Sự trở lại bình thường đang tăng tốc. Theo Wu Minghua, một nhà phân tích ngành vận tải biển độc lập tại Thượng Hải, sự cải thiện dự kiến ​​trong những tuần tới thậm chí có thể bù đắp một số khoản lỗ của tháng Tư. Nguồn: globaltimes.cn

-Nhẹ gánh cho xuất khẩu sầu riêng của Thái Lan khi Trung Quốc mở lại các trạm kiểm soát trên đất liền (03/5/22)

 Một cố vấn của Bộ trưởng Nông nghiệp cho biết Trung Quốc đã mở lại tất cả các trạm kiểm soát thông quan trên đất liền đối với sầu riêng Thái Lan sau khi đóng cửa vào giữa tháng này. Alongkorn Pollabutr cho biết ông đã nhận được báo cáo từ văn phòng nông nghiệp Thái Lan tại Quảng Châu rằng Trung Quốc đã cho phép nhập khẩu sầu riêng Thái Lan tại cửa khẩu Pingxiang với Việt Nam vào thứ Sáu sau khi trước đó đã dần dần mở lại các trạm kiểm soát biên giới khác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển trái cây.

Trung Quốc đã phong tỏa sầu riêng của Thái Lan từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 4 sau khi dấu vết của vi rút Covid-19 được tìm thấy trong một lô hàng trái cây tại trạm kiểm soát biên giới Mohan. Alongkorn, người cũng là chủ tịch ủy ban giải quyết các vấn đề liên quan đến trái cây Thái Lan, cho biết việc mở cửa trở lại trạm kiểm soát Pingxiang sẽ tăng tốc xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc. Nguồn: nationthailand.com

-Karana Foods muốn cung cấp sản phẩm thay thế thịt làm từ mít bền vững hơn

 Công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm Karana Foods có trụ sở tại Singapore đã và đang tìm cách tăng cường đa dạng sinh học, cũng như một cách để hỗ trợ nông dân, người tiêu dùng và đầu bếp, thông qua một sản phẩm thay thế thịt làm từ mít. Sau hai năm làm việc tại Singapore và Hong Kong, Karana hiện đang đưa sản phẩm của mình sang Hoa Kỳ.

Ania Madalinska, Cố vấn trưởng về Bền vững tại Karana Foods: “Chúng tôi tập trung vào việc tìm kiếm các thành phần có nguồn gốc thực vật cho các sản phẩm của mình nhằm thúc đẩy giá trị của sự giao thoa giữa sức khỏe, tính bền vững và công bằng cho người nông dân.”

Karana bán sản phẩm của họ thông qua các nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm ở Hồng Kông và Singapore. Năm 2020, Karana nhận được hơn 1,7 triệu đô la Mỹ từ Big Idea Ventures do Tyson Foods hậu thuẫn để đầu tư vào thương hiệu của họ. Công ty hiện hy vọng sẽ xây dựng thành công và mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ, bắt đầu với các nhà hàng ở San Francisco.

Nguồn: foodtank.com

 

-Lạm phát đầu vào sẽ tác động đến sản xuất lương thực của Anh

Tại Vương quốc Anh, lạm phát cao của các yếu tố đầu vào đang ảnh hưởng đến tất cả các phân khúc của ngành nông nghiệp Anh, và làm dấy lên lo ngại về sự sụt giảm sản lượng lương thực.

Tuần báo Nông dân tiết lộ rằng dữ liệu từ Nhóm Mua AF (3.000 nông dân thành viên chi khoảng 250 triệu GPB / 330 triệu USD hàng năm cho đầu vào) cho thấy đầu vào nông trại tăng 24% trong 6 tháng tính đến cuối tháng 3 năm 2022. Mức tăng lớn nhất được ghi nhận cho nhiên liệu (+ 29%) và phân bón (+ 108%). Chi phí tăng cao này chủ yếu ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ngũ cốc và hạt có dầu, những người ghi nhận mức tăng cao nhất (+ 28%) và các nhà sản xuất khoai tây (+ 27%).

Khu vực phân phối không tính đến sự tăng vọt về chi phí nông nghiệp này; chỉ số giá bán lẻ lương thực chỉ tăng 5,6% so với cùng kỳ.

Theo các chuyên gia Anh, sự chênh lệch giữa chi phí sản xuất và giá phải trả này sẽ khiến các nhà sản xuất giảm sản lượng, dẫn đến tăng nhập khẩu để duy trì nguồn cung cấp lương thực cho đất nước. Nguồn: fwi.co.uk

-Vương quốc Anh loại bỏ các biện pháp kiểm soát nhập khẩu vào ngày 1 tháng 7 đối với các sản phẩm thực phẩm nhập từ EU.

Kế hoạch kiểm tra từ ngày 1 tháng 7 đối với hàng hóa nhập khẩu từ EU đã bị hủy bỏ

Các cuộc thanh tra, đối với tất cả các sản phẩm thực phẩm nhập vào Vương quốc Anh từ EU, sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7. Các cuộc kiểm tra này đang được hủy bỏ và chính phủ Vương quốc Anh hiện đang lên kế hoạch đại tu hoàn toàn kế hoạch kiểm soát biên giới của mình cho năm 2023.

Theo tuyên bố được đưa ra tại Hạ viện, Bộ trưởng Jacob Rees-Mogg, thông báo rằng các biện pháp kiểm soát dự kiến ​​có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 sẽ không được áp dụng vào năm 2022. Theo Bộ trưởng, chính phủ đang lên kế hoạch đại tu hoàn toàn. kế hoạch kiểm soát biên giới của họ và rằng cuối năm 2023 hiện là mục tiêu cho một chế độ kiểm soát hoàn toàn mới.

Các đợt kiểm tra vệ sinh và kiểm dịch động thực vật, dự kiến ​​vào ngày 1 tháng 7, đã bị hủy bỏ do tác động được chính phủ ước tính là 1 tỷ GBP (1,2 tỷ USD) đối với thương mại. Những biện pháp kiểm soát này có nguy cơ làm tăng chi phí và khiến người tiêu dùng Anh chịu tăng giá hơn nữa. Giá vốn đã rất cao do giá năng lượng tăng và những bất ổn liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. Các chuyên gia Anh tin rằng động thái này sẽ cho phép các doanh nghiệp phục hồi tốt hơn sau những khó khăn của cuộc khủng hoảng y tế và quản lý tốt hơn các vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu.

Về phần mình, BPA (Hiệp hội Cảng của Anh) tiết lộ khoản chi phí đã được thực hiện cho việc xây dựng các trạm kiểm soát biên giới và các công trình lắp đặt khác nhau sẽ không được sử dụng cũng như nỗ lực to lớn đã được thực hiện để chuẩn bị mọi thứ kịp thời.  Theo một số nhà phân tích, việc kiểm tra thực tế hoàn toàn bị loại bỏ và chính phủ muốn thiết lập một chế độ biên giới số hóa vào cuối năm 2023, điều này sẽ khiến cho phần lớn các cuộc kiểm tra thực tế là không cần thiết. Nguồn: news24fr, foodsafetynews.com

-Mùa vụ Cam Quýt của Chile bắt đầu với chuyến hàng đầu tiên đến Hoa Kỳ

 Vào tuần 15, Chile bắt đầu mùa cam quýt với chuyến hàng đầu tiên của clementines ( Quít nhỏ) đến Hoa Kỳ. Ngoài loại trái cây này, Chile sẽ cung cấp chanh, quýt và Navels cho thị trường này từ tháng 6 đến tháng 10. Theo dự báo của Ủy ban Cam quýt Chile, xuất khẩu vụ mùa này sẽ đạt tổng cộng 45.000 tấn clementines, 120.000 tấn quýt, 90.000 tấn cam và 90.000 tấn chanh.

Mặc dù sản lượng toàn cầu giảm 12% so với năm 2021, do các vấn đề về hậu cần và khí hậu, Ủy ban vẫn lạc quan về tương lai của ngành. Trong 5 năm qua, sản lượng cam quýt của Chile tăng 25%, và với đề xuất chất lượng, họ tin rằng sẽ tiếp tục có cơ hội phát triển.

Năm 2021, thị trường chính của các loại trái cây Chile này là Hoa Kỳ, nhận 88% tổng nguồn cung cấp trái cây có múi của Chile. Vào năm 2022, khối lượng sẽ thấp hơn, đặc biệt là khối lượng của clementine, khối lượng dự kiến ​​sẽ giảm 35%. Tuy nhiên, Mỹ sẽ tiếp tục nhận được phần lớn các mặt hàng xuất khẩu này. Để thúc đẩy doanh số bán hàng và đảm bảo sự thành công của mùa giải này, Ủy ban đang khởi động một chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ bao gồm các bài đăng của người có ảnh hưởng, quảng cáo kỹ thuật số, trình diễn ảo và các chương trình ứng dụng mua sắm. Nguồn: simfruit.cl

-Xuất khẩu rau quả giảm về lượng nhưng tăng về giá trị

Mặc dù xuất khẩu rau quả của Mexico trong hai tháng đầu năm 2022 giảm 10,9% nhưng giá trị thương mại của chúng lại tăng 9%, theo dữ liệu từ Nhóm Tư vấn Thị trường Nông nghiệp.

Hoa quả

Doanh số bán trái cây giảm 13,1%, từ 662.400 xuống 575.700 tấn; nhưng giá trị thương mại của nó tăng 19,3%, đạt 1.778 triệu USD.

Bơ là loại trái cây có khối lượng xuất khẩu thấp nhất, tiếp theo là chanh, xoài, chuối, óc chó và đu đủ.

Rau

Xuất khẩu rau quả từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2022 đạt 1.174.900 tấn, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị của những nguồn cung cấp này đã tăng lên $ 2,693.500 từ $ 2,470,100 trong cùng kỳ năm 2021.

Các lô hàng thấp nhất được quan sát thấy là măng tây, rau diếp, bông cải xanh, hành tây, cà chua, ớt và bí ngô. Nguồn: gcma.com.mx

-Xuất khẩu trái cây của Brazil tăng 2%

 

 Quý 1 năm 2022 khả quan đối với xuất khẩu trái cây ghi nhận mức tăng 2% về lượng so với cùng kỳ năm 2021. Về giá trị, lượng trái cây tương đương với năm trước. Dưa, chanh và xoài là những loại trái cây xuất khẩu nhiều nhất.

Theo Abrafrutas (Associação Brasileira dos Produtores Exportadores de Frutas e Derivados), trong quý 1 năm 2022 Brazil đã xuất khẩu 250.000 tấn trái cây tươi, xấp xỉ + 2% so với cùng kỳ năm 2021. Nếu khối lượng lớn hơn, giá trị tương tự với doanh thu 196 triệu USD.
Ngành này vẫn tự tin, bất chấp các vấn đề hậu cần logistics và giá nguyên liệu đầu vào đã ảnh hưởng đến xuất khẩu, tuy nhiên các thị trường mới sẽ tiếp tục dẫn đến xuất khẩu trái cây Brazil tăng 2-3% trong quý tới. Nguồn: abrafrutas.org

Ngành trồng trọt Kashmir chịu tác động của ngành làm vườn

-Táo Iran rẻ hơn xâm nhập thị trường Ấn Độ

 Táo Iran giá rẻ hơn đã xâm nhập thị trường Ấn Độ, ảnh hưởng tiêu cực đến sinh kế của nông dân Kashmiri. Theo Kashmir Monitor, Iran đã xuất khẩu 1947,19 tấn táo trị giá 1,82 triệu USD từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022.

Các loại táo rẻ hơn của Iran đang được bán dưới dạng sản phẩm của Afghanistan để trốn thuế. Kể từ khi Ấn Độ có thỏa thuận thương mại tự do với Kabul, các thương nhân Iran ngụy trang táo là sản phẩm của Afghanistan để tránh thuế nhập khẩu. Táo Iran được vận chuyển qua Wagah và được bán với giá 40 Rs / kg.

Năm ngoái, nông dân từ Kashmir và Himachal Pradesh đã viết thư yêu cầu Bộ Nông nghiệp ngăn chặn “việc bán trái phép táo Iran”.

Chủ tịch Hiệp hội những người trồng trái cây ở Thung lũng Kashmir, Bashir Ahmad Basheer, hy vọng rằng chính phủ liên bang sẽ cấm  nhập khẩu bất hợp pháp táo Iran  để cứu ngành trồng trọt trong nước. Nguồn: thekashmirmonitor.net

-Nhà bán lẻ trái cây SHENGENG PAGODA ( Thm Quyến ) nộp hồ sơ IPO ở Hồng Kông

 Công ty bán lẻ trái cây lớn nhất Trung Quốc Thẩm Quyến Pagoda Industrial đã nộp đơn đăng ký chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hồng Kông vào ngày hôm qua. Được thành lập vào năm 2001, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến chủ yếu bán trái cây và các sản phẩm từ trái cây như trái cây sấy khô và nước trái cây. Nó được xếp hạng đầu tiên trong số tất cả các nhà bán lẻ bán trái cây ở Trung Quốc về giá trị bán lẻ trái cây vào năm 2021, công ty cho biết trong một hồ sơ, trích dẫn dữ liệu từ Frost & Sullivan.

Nó có tổng cộng 5.351 cửa hàng đặt tại hơn 130 thành phố trên khắp Trung Quốc, trong đó 5.336 cửa hàng được nhượng quyền và 15 cửa hàng tự vận hành, theo hồ sơ. Công ty đã báo cáo lợi nhuận ròng 234,8 triệu nhân dân tệ (278,73 triệu đô la Hồng Kông) vào năm ngoái, tăng 3,79 lần, trong khi doanh thu cùng kỳ tăng 16% lên 10,29 tỷ nhân dân tệ. Nguồn: thestandard.com.hk

Trái cây ngon ngọt nhiều hơn nhu cầu

-Bán chà là ở Pune giảm 60% trong tháng Ramadan

Việc bán chà là ở Pune đã giảm 60% trong tháng lễ Ramadan vì cái nóng gay gắt của mùa hè. Quả chà là có rất nhiều trên thị trường bán lẻ / bán buôn, nhưng người mua quả chà là ít hơn vì hầu hết người Hồi giáo đang tránh chúng vì cái nóng như thiêu đốt. Thay vào đó, họ chọn các loại trái cây ngon ngọt như dưa hấu, dưa chuột và nho.

Một thương nhân ở chợ cho biết: “Việc bán quả chà là đã giảm gần 60%, trong khi nhu cầu về loại quả này chỉ là 40% trong năm nay vì cộng đồng tránh ăn quả này vào mùa hè. Tình hình cũng giống như năm ngoái. Chà là xuất khẩu từ nhiều nước khác nhau có rất nhiều, nhưng không có nhu cầu về chúng. Tình hình đã buộc các đại lý trái cây khô bị tồn kho một lượng Chà là ”.

Nguồn: timesofindia.indiatimes.com

-Các chủ hàng Ấn Độ vui mừng, nhưng việc giảm giá cước sẽ chỉ là tạm thời

 Tháng 4 kết thúc với niềm vui cho các chủ hàng Ấn Độ khi giá vận chuyển container qua các cảng lớn Nhava Sheva (Mumbai), Chennai và Mundra (Gujarat) đi xuống. Tuy nhiên, Peter Sundara, Giám đốc vận tải đường biển toàn cầu của một chủ hàng lớn có trụ sở tại Singapore, nhận định rằng việc giảm giá cước này là một xu hướng tạm thời và giá cước sẽ bắt đầu tăng trở lại. Chúng có thể sẽ cao hơn mức trước Covid.

Sundara cho biết: “Điều này được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhu cầu, đặc biệt là sau khi Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm vận Covid-19 và sự gia tăng nhu cầu từ Hoa Kỳ và EU cho các ngày lễ sắp tới như Lễ Tạ ơn, Halloween, Giáng sinh, v.v.”.

Trong khi giá container lao dốc bắt đầu từ giữa tháng 1 và tiếp tục, giá vẫn cao hơn so với tháng 1 năm 2021. Theo Container Xchange, giá cước ở cảng Chennai cao hơn 40% và ở cảng Nhava Sheva và Mundra cao hơn 36%. Nguồn: container-news.com

-KFC Singapore ngừng bán khoai tây chiên - hiện đang cung cấp món thêm khác

Thứ Năm tuần trước, KFC Singapore cho biết hiện tại họ không cung cấp khoai tây chiên nhưng đảm bảo với khách hàng rằng mặt hàng này sẽ sớm trở lại. Thay vào đó, chuỗi thức ăn nhanh đang cung cấp hạt thêm khác:  hạt nêm pho mát và hạt nêm cheddar vàng trong thực đơn của mình tại Singapore.

Trong một bài đăng trên trang Facebook của mình, KFC đã chia sẻ một hình ảnh có nội dung: “Khoai tây chiên sẽ nghỉ phép hàng năm để“ tìm lại chính mình ”” và nêm của họ “sẽ bao gồm các món khoai tây chiên”.

Bài đăng của KFC được đưa ra hơn hai tháng sau khi họ thông báo rằng "khoai tây chiên có hạn" được cung cấp do nguồn cung toàn cầu bị gián đoạn. Sau đó, họ nói rằng tất cả các gói bữa ăn với khoai tây chiên sẽ tạm thời được thay thế bằng bánh quế băm và “đổi chác” sang khoai tây chiên và khoai tây chiên pho mát không được cung cấp trong thời kỳ này.

Nguồn: nz.news.yahoo.com

Tỏi sống ít phổ biến nhất

-Bắp cải là loại rau yêu thích của Đài Loan

Các loại rau yêu thích của quốc gia này là bắp cải Đài Loan, lá khoai mỡ và cải ngọt. Đây là kết quả của cuộc bình chọn trực tuyến “Các ngôi sao món ăn và cách nấu ăn Đài Loan”, được công bố tại Đài Bắc vào thứ Tư. Cuộc khảo sát, thu thập ý kiến ​​về sáu loại thực phẩm chính, được tổ chức bởi Quỹ Y tế Thiên niên kỷ Đài Loan, Cục Quản lý Nâng cao Sức khỏe (HPA) và Hội đồng Nông nghiệp. Các loại trái cây phổ biến nhất của Đài Loan là chuối, thanh long và lê châu Á. Tỏi là loại ít được yêu thích nhất trong nhóm “rau”, tiếp theo là nấm trắng nắp nâu (Hypsizygus marmoreus) và rau bina Okinawa, trong khi sầu riêng là loại trái cây ít được ưa chuộng nhất. Nguồn: taipeitimes.com

Mùa này:

-Ban Tiếp thị Nông nghiệp Bang Maharashtra đặt mục tiêu xử lý 2.000 tấn xoài để xuất khẩu ( Ấn Độ )

Ban Tiếp thị Nông nghiệp Bang Maharashtra đặt mục tiêu xử lý gần 2.000 tấn xoài tại cơ sở của mình ở Vashi để xuất khẩu từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay. Bhaskar Patil, DGM, Trung tâm Chiếu xạ và Xử lý Nhiệt bằng Hơi (CHT và IFC), cho biết mùa xuất khẩu có vẻ khả quan, đặc biệt là đối với Hoa Kỳ.

Cơ sở của MSAMB tại Vashi để xuất khẩu có cơ sở hạ tầng cần thiết để các nhà xuất khẩu gửi trái cây của họ đến các điểm đến nước ngoài. Các quốc gia như Mỹ và Úc yêu cầu chiếu xạ và xử lý nước nóng trước khi trái cây được xuất khẩu sang họ trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc yêu cầu lô hàng xuất khẩu phải được xử lý bằng hơi nước trước khi bay ra khỏi nước ban đầu. Vashi s center có cả 3 cơ sở xử lý tiện lợi cho các nhà xuất khẩu.

Sau khoảng cách hai năm, các nhà xuất khẩu từ Ấn Độ đang chuẩn bị cho một mùa xuất khẩu tốt nhờ việc nới lỏng tất cả các hạn chế của Covid-19. Trong khi đó, thanh tra Hoa Kỳ đã đến sau hai năm sẽ cho phép đưa trái cây sang Hoa Kỳ. Nguồn: indianexpress.com

Yang Ming Marine Transport Corp:

-Công ty vận tải biển nhận thấy sự nới lỏng các nút thắt trong chuỗi cung ứng

 Một trong những công ty vận tải biển lớn nhất thế giới đã tuyên bố rằng tình trạng tắc nghẽn cảng, làm gia tăng tắc nghẽn chuỗi cung ứng do chiến tranh ở Ukraine và tình trạng bế tắc ở Trung Quốc, có thể đang có dấu hiệu giảm bớt. Hiện tại, số lượng tàu chờ bên ngoài các cảng ở Los Angeles và Long Beach đã giảm xuống còn dưới 40 chiếc, từ hơn 100 chiếc hồi đầu năm nay, theo Cheng Cheng-mount, Chủ tịch Yang Ming Marine Transport Corp có trụ sở tại Đài Loan.

Thời gian chờ tàu tại các cảng Thượng Hải là hai hoặc ba ngày, so với 10 đến 14 ngày tại các cảng của Hoa Kỳ. Cheng cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ đây là một dấu hiệu tốt cho thấy tình trạng tắc nghẽn cảng đã giảm bớt ở Mỹ. Nguồn: bloombergquint.com

 

-MSC và Maersk là những hãng vận tải container lớn nhất thế giới

 

MSC và A.P. Moller - Maersk đã củng cố vị trí của họ là hai hãng vận tải container lớn nhất thế giới, theo dữ liệu gần đây từ Alphaliner. Trong danh sách các hãng tàu hàng đầu mới nhất của nhà phân tích vận tải biển, MSC đã đạt vị trí đầu bảng với tổng công suất là 4.352.617 TEU trên 665 tàu. 102 tàu khác với khả năng chở 1.338.468 TEU hiện đang được đặt hàng.

Một đại diện của công ty gần đây cho biết họ đã di chuyển tổng cộng 23 triệu TEU vào năm 2021. Maersk theo sát, với sức tải 4.242.430 TEU trên 729 tàu - đội tàu lớn nhất được ghi nhận. Nó cũng có 29 tàu với tổng sức tải 319.100 TEU theo đơn đặt hàng. Năm ngoái, gã khổng lồ Đan Mạch đã tạo ra 48,2 tỷ đô la từ hoạt động kinh doanh đường biển của mình, trở thành một trong những hãng vận tải có thu nhập cao nhất năm 2021. Nguồn: porttechnology.org

-Cây đu đủ lớn nhất thế giới được tìm thấy ở Paraná, Brazil

 Cây đu đủ lớn nhất trên thế giới đã được tìm thấy ở phía tây Paraná. Cây đã được sách kỷ lục Guiness xác nhận vào ngày 2 tháng 9 năm 2021. Cây cao 14 mét và 55 cm. Người nông dân địa phương Tarcísio Folts, người gặp phải nó, nhận xét rằng anh ta phải đến gần hơn để chắc chắn. Khi tìm thấy cái cây, Tarcísio đã gọi cho người bạn và người nông dân của mình, Gilberto Franz, người đã sở hữu mảnh đất hơn hai mươi năm.

“Tôi đã nói: Hãy đi uống nước nào, Guinness,” Gilberto nói. Nguồn: abrafrutas.org

-Các nhà sản xuất Brazil sẽ tăng cường truy xuất nguồn gốc đu đủ

H

Mặc dù đu đủ là một trong những loại trái cây được Brazil xuất khẩu nhiều nhất, đặc biệt là sang Cộng đồng châu Âu, nhưng những trở ngại nội tại vẫn ngăn cản xuất khẩu tăng trưởng. Hiện tại, theo Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu đu đủ Brazil (Brapex), chỉ 2% sản lượng quốc gia được bán ra nước ngoài.

Đó là lý do Brapex đã gặp gỡ các quan chức Ceagesp và đại diện của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng (Mapa) để cùng nỗ lực khuyến khích các hành động kiểm soát truy xuất nguồn gốc trái cây.

José Roberto Macedo Fontes, giám đốc điều hành của Brapex, nói rằng những khó khăn mà lĩnh vực này phải đối mặt để mở rộng xuất khẩu là rất lớn. Theo ông, tồn tại việc người sản xuất chưa thực hiện truy xuất nguồn gốc ảnh hưởng đến chuỗi, tác hại đến việc kiểm soát việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây đu đủ. “Sản phẩm này đã được mua bởi những người trung gian, những người sử dụng các gói tương tự như của các nhà sản xuất được chứng nhận và bán tại Ceagesp,” giám đốc của hiệp hội cho biết. Nguồn: abrafrutas.org

-Trái Cherry -Anh đào sang trọng từ Úc bán hết ở Việt Nam và Malaysia

 Một chiến dịch nhắm mục tiêu trên khắp Việt Nam và Malaysia với những hộp quà sang trọng chứa đầy những quả anh đào Úc hảo hạng đã mang lại gần 4000 hộp được bán. Và người tiêu dùng vẫn muốn nhiều hơn thế.

Nỗ lực kết hợp này từ Taste Australia, một sáng kiến ​​chung do Hort Innovation dẫn đầu với các nhà trồng trọt Australia và AUSTRADE, và năm nhà nhập khẩu hàng đầu đã được sắp xếp để hỗ trợ các hoạt động bán hàng trước mùa cao điểm Tết Nguyên đán.

Theo Brei Montgomery, người đứng đầu bộ phận thương mại của Hort Innovation, mục tiêu của chiến dịch là giáo dục các nhà nhập khẩu, đối tác bán lẻ, những người có ảnh hưởng, giới truyền thông và quan trọng nhất là người tiêu dùng về tính chất hảo hạng và chất lượng cao của anh đào Úc - và kết quả rất đáng khích lệ. Nguồn: horticulture.com.au

-Earthpad, một miếng thấm hút bằng giấy có thể tái chế

Khi ngày càng có nhiều công ty sản xuất tươi sống cố gắng sản xuất theo hướng bền vững hơn, các nhà sản xuất đang phải sáng tạo với các sản phẩm mà họ cung cấp cho ngành.

Tập đoàn Sirane sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau cho các ngành công nghiệp khác nhau, trong ngành công nghiệp sản xuất tươi, họ được biết đến nhiều nhất với các tấm lót thấm hút. Công ty gần đây đã phát triển Earthpad, một miếng thấm hút bằng giấy có thể tái chế, cũng có thể được sử dụng cho hải sản và thịt cũng như trái cây.

Miếng thấm Earthpad là một lớp thấm xenlulo, được liên kết với lớp trên cùng hoặc dưới cùng làm từ giấy bằng một lớp phủ polyme sinh học. Tấm lót có thể phân hủy được và cũng có thể được tái chế thông qua dòng giấy. Miếng Earthpad có sẵn ở bất kỳ kích thước, hình dạng hoặc cấu hình nào, bao gồm cả các cuộn rãnh. Hiện có hai màu trắng và đen, sắp có hàng loạt màu trong thời gian sớm nhất. Các cấp độ hấp thụ có sẵn từ 800cc / M2, lên đến 10.000cc / M2.

Theo Mark, nó cho đến nay đã được đón nhận rất tích cực, đặc biệt là ở các quốc gia quan tâm đến môi trường hơn như Anh, Châu Âu và Úc.

Sirane có cơ sở sản xuất ở Anh, nhưng cũng sản xuất ở Mexico để cung cấp cho việc buôn bán trái cây ở đó.

“Cuối năm nay, chúng tôi sẽ mở một địa điểm ở Texas. Chúng tôi đã cung cấp rất nhiều sản phẩm giấy của mình cho Hoa Kỳ và Earthpad sẽ vừa vặn ở đó và sẽ thật tuyệt nếu có cơ sở sản xuất của riêng chúng tôi tại địa phương. Thông tin liên hệ :

Mark Lingard
Sirane
Tel +44(0)7487 729769
mark.lingard@sirane.com
www.sirane.com 

-Ít nhất 10.000 tấn xoài Campuchia xuất sang Hàn Quốc mỗi năm

 Hàn Quốc đặt mục tiêu nhập khẩu ít nhất 10.000 tấn xoài từ Campuchia mỗi năm. Điều này đã được Bộ Thương mại Pan Sorasak xác nhận trong cuộc gặp với Gyuhwa Jang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA), và Yu Lin, Chủ tịch GADOSH. Các quan chức đã gặp nhau để thảo luận về việc nhập khẩu xoài từ Campuchia và tìm hiểu thêm về tiềm năng thương mại giữa Hàn Quốc và Campuchia.

Theo Bộ trưởng, Bộ Thương mại sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại Campuchia, đặc biệt khuyến nghị các doanh nghiệp phối hợp với các bộ, ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Bộ trưởng cũng kêu gọi các công ty kiểm tra khả năng nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp tiềm năng khác từ Campuchia.Nguồn: khmertimeskh.com

-Yield đang sử dụng AI để giúp nuôi sống thế giới

Yield là một doanh nghiệp công nghệ nổi tiếng của Úc sử dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các khách hàng doanh nghiệp của mình phát triển, phân phối và bán hàng có lợi nhuận hơn với ít tác động đến môi trường hơn. Công ty tập trung vào các cây trồng đặc sản như cây, dây leo, các loại hạt và rau.

Theo Liên hợp quốc, trong những năm gần đây, gần 690 triệu người đã bị đói và người ta lo ngại rằng, nếu không có nỗ lực lớn, thế giới sẽ gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu của Liên hợp quốc là không còn nạn đói vào năm 2030. Ros Harvey, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của The Yield: “Điểm mấu chốt là chúng tôi có một bắt buộc, chúng tôi chỉ đơn giản là phải làm nhiều hơn với ít hơn và đó không thể là hoạt động kinh doanh như bình thường. Thách thức này là vấn đề chính thúc đẩy chúng tôi tại The Yield - và công nghệ kỹ thuật số và đổi mới là một phần quan trọng của giải pháp. ”

Yield đã phát triển các Playbook kỹ thuật số sử dụng AI để đưa ra các dự đoán và khuyến nghị về cây trồng có độ chính xác cao cho các hoạt động nông nghiệp như tưới tiêu, phun thuốc, dinh dưỡng, thu hoạch và giảm thiểu các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt. Công nghệ của Yield cho phép người trồng tăng 10% doanh thu và 45% tỷ lệ hoàn vốn nội bộ cho khách hàng trong các cây trồng chính thông qua việc cải thiện năng suất, giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro thời tiết.

Nguồn: news.microsoft.com

-Các siêu thị ở Thượng Hải dường như sẽ mở cửa trở lại

Khi một số cư dân của Thượng Hải được giải phóng khỏi các biện pháp đóng cửa, các siêu thị bắt đầu mở cửa trở lại. Cơ quan Y tế cho biết tại cuộc họp báo diễn ra hôm qua, hơn 15 triệu cư dân Thượng Hải, hơn một nửa dân số, hiện đang ở trong “khu vực phòng ngừa”, những khu dân cư chưa xác nhận ca nhiễm Covid-19 trong hai tuần, Cơ quan Y tế cho biết tại cuộc họp báo diễn ra hôm qua. Thành phố đã báo cáo 5.514 trường hợp mới vào thứ Hai, giảm so với mức cao nhất là hơn 27.000 vào ngày 10 tháng 4. Về nguyên tắc, cư dân của các khu vực này được phép ra ngoài vào những giờ nhất định cho các hoạt động bao gồm mua sắm tại các siêu thị gần đó.

Hãng truyền thông Trung Quốc Yicai đưa tin đại siêu thị Carrefour của Pháp đã mở lại 9 cửa hàng tại 6 quận. Đến ngày 8/5, công ty có kế hoạch mở lại 80% số cửa hàng. Sáng thứ Hai, khách hàng đang xếp hàng ở lối vào của một Carrefour. Carrefour đang hoạt động trong thời gian giới hạn và giới hạn cửa hàng ở mức 50 khách hàng cùng một lúc, trong 30 phút cửa sổ.

Theo một số phương tiện truyền thông, ngoài Carrefour và Freshippo, các nhà bán lẻ lớn như Walmart, Metro, RT-Mart, Sam s Club, cũng đang dần nối lại hoạt động kinh doanh tại Thượng Hải. Nguồn: sixtone.com

-Campuchia và Hàn Quốc thảo luận về tiềm năng thương mại

Campuchia và Hàn Quốc đã thảo luận về tiềm năng thương mại giữa cả hai nước, chủ yếu là nhập khẩu xoài của Campuchia. Cuộc thảo luận giữa Pan Sorasak, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Gyuhwa Jang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) và Bà Yu Lin, Chủ tịch Công ty TNHH GADOSH Hàn Quốc, tại văn phòng Bộ vào chiều qua.

Jang đã giới thiệu tóm tắt với Bộ trưởng về bối cảnh của KOIMA, đồng thời cho biết thêm rằng hiệp hội này bao gồm khoảng 15.000 công ty đầu tư vào tất cả các lĩnh vực. Về phần mình, cô Lin thông báo cho Sorasak về ý định của GADOSH nhập khẩu ít nhất 10.000 tấn xoài từ Campuchia mỗi năm.

Bộ trưởng đề cập thêm về việc Bộ sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nhân kinh doanh tại Campuchia, đồng thời khuyến khích phía Hàn Quốc nghiên cứu khả năng nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp tiềm năng khác của Campuchia như nhãn và chuối, ngoài xoài.

Nguồn: khmertimeskh.com

Khoai tây là loại rau được sản xuất nhiều nhất

-Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu sản xuất rau quả toàn cầu

Theo số liệu mới nhất do FAO cập nhật, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu về sản lượng rau quả của thế giới với sản lượng năm 2020 lên tới 709 triệu tấn.

Trung Quốc chiếm 38% tổng sản lượng rau quả của thế giới vào năm 2020. Trung Quốc sản xuất 479 triệu tấn rau, dẫn đầu là sản lượng khoai tây, lên tới 78 triệu tấn. Đất nước này sản xuất 232 triệu tấn trái cây, dẫn đầu là sản lượng dưa hấu (60 triệu tấn). Ấn Độ tiếp theo Trung Quốc với 208 triệu tấn (119 triệu tấn rau và 88 triệu tấn trái cây), tức là 11% tổng sản lượng thế giới. Hoa Kỳ đứng thứ ba với 66,5 triệu tấn, chiếm 4% trong tổng số, tương ứng với 43 triệu tấn rau và 23 triệu tấn trái cây.

Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ tư với 52 triệu tấn, và Brazil đứng thứ năm với 45 triệu tấn; cả hai quốc gia đều chiếm giữ các vị trí như nhau vào năm 2019.

Mexico được xếp hạng là nhà sản xuất lớn thứ sáu thế giới vào năm 2020 với 36 triệu tấn và tiếp theo là Nga với 35,6 triệu tấn. Tây Ban Nha đứng thứ tám, cùng vị trí với năm 2019, với 32 triệu tấn, theo số liệu mới nhất tương ứng với năm 2020 do FAO cập nhật và FEPEX xử lý.

 Nguồn: fepex.es

-Xuất khẩu chuối của Philippines sang Nhật Bản được tài trợ 3 triệu peso cho PR

Bộ Nông nghiệp Philippines đang tìm cách thúc đẩy xuất khẩu chuối sang Nhật Bản. Khoảng 3 triệu peso (54.000 €) đang được phân bổ cho chiến dịch tiếp thị và quan hệ công chúng của Hiệp hội các nhà xuất khẩu và trồng chuối thí điểm (PBGEA). Chiến dịch này nhằm tăng cường khả năng tiếp cận thị trường của ngành chuối Philippines và khả năng tăng giá trên thị trường quốc tế.

Giám đốc điều hành PBGEA Stephen Antig: “Ngành công nghiệp chuối trong nước lạc quan rằng chiến dịch tiếp thị sẽ cho phép các nhà sản xuất đảm bảo sự ủng hộ của người tiêu dùng Nhật Bản trong nỗ lực điều chỉnh giá của chúng tôi”.

Ông cho biết chiến dịch này sẽ khiến người tiêu dùng Nhật Bản nhận thức được rằng giá mua hiện tại không bền vững do chi phí sản xuất đang tăng cao. Nguồn: philstar.com

-Những người trồng hành lớn ở Sri Lanka cần phân bón gấp

Những người trồng hành lớn ở Dambulla, Sigiriya, Anuradhapura và một số khu vực khác của Sri Lanka đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Janaka Wakkumbura thực hiện các biện pháp ngay lập tức để cung cấp đủ phân bón hữu cơ và hóa học cho họ để bắt đầu vụ mùa sắp tới.

Các nguồn tin nói rằng 70% nhu cầu hành tây lớn của đất nước được sản xuất và gửi đến Colombo và các trung tâm kinh tế lớn khác như Dambulla, Sigiriya, Galewela, Anuradhapura, Naula, Galenbindunuwewa và Galkiriyagama.

Theo P. Sumanasiri, thành viên Hiệp hội Nông nghiệp Galewela, nông dân ở những khu vực này đã bắt đầu chuẩn bị đất trồng hành và các quan chức nên thu xếp để cung cấp phân bón hóa học cần thiết cho họ càng sớm càng tốt. Nếu không, một số lượng lớn người trồng hành lớn có thể sẽ bỏ việc canh tác của họ trong mùa vụ tới. Nguồn: dailynews.lk

-Bộ Trưởng Thương Mại Thái Lan hỗ trợ phân phối 566.000 tấn trái cây trong bối cảnh sản lượng trong nước tăng vọt

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết Bộ của ông đã chuẩn bị các biện pháp để giúp phân phối khoảng 566.000 tấn trái cây trong nước. Jurin, người đang chủ trì lễ hội trái cây của Bộ Thương mại 2022 tại khu đất chính phía trước CentralWorld ở Bangkok vào ngày 2 tháng 5, cho biết các biện pháp là cần thiết vì sản lượng trái cây của nông dân Thái Lan năm nay cao hơn 11% so với năm ngoái.

Ông cho biết 566.000 tấn, tương đương 30% trái cây, sẽ được bán trong nước với sự giúp đỡ của Bộ Nội thương trong việc phân phối. Jurin cho biết Bộ sẽ khai thác 18 chợ đầu mối chủ động để phân phối 244.000 tấn trái cây và họ cũng đã bố trí kho lạnh để cấp đông khoảng 120.000 tấn trái cây. Nguồn: Nationmultimedia.com

-Peru chuẩn bị xuất khẩu hơn 1.000 tấn Thanh Long American Beauty sang châu Âu

Peru dự kiến ​​sẽ bắt đầu xuất khẩu hơn 1.000 tấn Thanh Long của giống American Beauty sang châu Âu thông qua Dự án Terra vào tháng 11 năm nay. Thanh Long sẽ được xuất khẩu đến các thị trường Tây Ban Nha, Pháp và Ý.

Chúng tôi ước tính giá trị của sản phẩm sẽ dao động từ 4 đến 8 đô la Mỹ / kg trong lần xuất khẩu đầu tiên này, ”Diego Rodriguez cho biết.

Người mua từ Hoa Kỳ và Trung Quốc đã thể hiện sự quan tâm đến Thanh Long của Peru. Tuy nhiên, hạn chế lớn là việc cấp phép cho Nghị định Thư BVTV tương ứng cho cả hai quốc gia vẫn đang trong quá trình thương thảo.

Các quốc gia khác đang yêu cầu Thanh Long của Peru - nhưng cũng đang thiếu Nghị Định Tư BVTV để nhập khẩu nó - là Israel, Ecuador, Mexico và Colombia.

Nguồn: Gestión.pe / agraria.pe 

Được kích hoạt bởi công nghệ bơm nhiệt AIM

-Trái cây khử nước giúp người trồng xoài Sri Lanka kinh doanh tốt

 Máy sấy nhiệt công suất lớn bằng AIM Heat

Trên toàn cầu, sự gián đoạn thị trường sản phẩm tươi sống tiếp tục tồn tại do sự bùng nổ của Covid-19 trong nước và khu vực cũng như sự chậm trễ và giá cước vận chuyển quốc tế cao. Do đó, các công ty sản xuất tươi sống phụ thuộc vào thời gian vận chuyển quốc tế và giá vận chuyển đã bắt đầu đầu tư vào hệ thống và nhà máy chế biến để bán sản phẩm của họ dưới dạng thay thế cho các thị trường xuất khẩu luôn thay đổi ở châu Âu và Mỹ.

Mangifera từ Sri Lanka là một trong những công ty này. Nhà sản xuất và xuất khẩu xoài Sri Lanka gần đây đã đầu tư vào cơ sở sấy khô công nghệ ngưng tụ Bơm nhiệt AIM.

“Một ưu điểm lớn khác của công nghệ sấy bơm nhiệt AIM s là tiết kiệm điện đến 75% so với các loại máy sấy truyền thống. Thứ hai, nó tốt cho chất lượng của sản phẩm sấy khô. Bởi vì chúng tôi có thể kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm, sản phẩm cuối cùng có chất lượng tốt hơn. Độ ẩm rất quan trọng đối với hình dạng. Nhiệt độ thấp hơn so với máy sấy truyền thống, ở mức + -80 độ, để giữ được các giá trị dinh dưỡng tốt hơn. Xoài của chúng tôi được sấy ở nhiệt độ 45-55 độ, nhiệt độ tương đối thấp và sấy nhẹ nhàng giúp bảo vệ dinh dưỡng, màu sắc và hình dạng. Thị trường chính của chúng tôi là Mỹ, Châu Âu và Dubai.

Thông tin liên hệ :

Srilal Weerasinghe
Mangifera (Private) Limited
Telephone : +94112057360 
Mobile : +94 773 667760
Email: 
info@mangiferaagro.lk 
www.mangiferaagro.lk 
Sri Lanka

Jennifer
Zhongshan AIM Energy Saving Technology Co., Ltd
www.aimheatpump.com  
Email:  
sales@aimheatpump.com  
Telephone: +86-18022011556             

Nghiên cứu từ Singapore

-Ăn trái cây và rau quả sẽ duy trì chức năng nhận thức khi già đi

Một nhóm nghiên cứu do Giáo sư Koh Woon Puay từ Chương trình Nghiên cứu Dịch chuyển Tuổi thọ Khỏe mạnh tại Trường Y NUS Yong Loo Lin dẫn đầu, đã nghiên cứu dữ liệu về việc tiêu thụ trái cây và rau quả của những người Singapore gốc Hoa ở độ tuổi trung niên. Kết quả chỉ ra rằng những người ăn nhiều trái cây và rau quả, về số lượng cũng như về chủng loại, đã giảm đáng kể nguy cơ suy giảm nhận thức.

Nhóm nghiên cứu đã đánh giá dữ liệu từ 16.737 người tham gia Nghiên cứu Sức khỏe Trung Quốc ở Singapore, một nghiên cứu thuần tập dựa trên dân số được thành lập từ năm 1993 đến 1998 bằng cách tuyển dụng 63.257 người Trung Quốc từ 45 đến 74 tuổi ở Singapore.

Do sự già hóa dân số toàn cầu, số người mắc chứng sa sút trí tuệ sẽ tăng gần gấp đôi sau mỗi 20 năm và ước tính sẽ lên tới 131,5 triệu người vào năm 2050 trên toàn thế giới. Một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những bước đầu tiên để duy trì chức năng nhận thức trong quá trình lão hóa.

Giáo sư Koh nói: “Các hướng dẫn về chế độ ăn uống của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nhiều quốc gia gần đây đã nhấn mạnh rằng, ngoài việc ăn đủ chất, việc tăng cường ăn nhiều loại trái cây và rau quả cũng rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe.” Nguồn: Medicine.nus.edu.sg

-Belarus đã dỡ bỏ lệnh cấm vận nhập khẩu trái cây và rau quả châu Âu

Theo các nguồn tin từ ngành công nghiệp EU, giá táo, lê và các loại trái cây và rau quả khác tại Ba Lan và các nước EU khác bất ngờ bắt đầu tăng vào cuối tuần trước. Không dễ để giải thích xu hướng này, vì lượng hàng dự trữ ở mức cao, nhu cầu vẫn hạn chế và không có dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng.

Hóa ra Belarus, không có bất kỳ tuyên bố lớn nào, chỉ sống trong bốn tháng mà không có nguồn cung từ EU, đã thừa nhận rằng không thể tiếp tục nếu không có trái cây và rau quả từ các nhà cung cấp châu Âu, và mở cửa trở lại thị trường cho họ. Chúng tôi biết rằng các quyết định của lãnh đạo Belarus, không được chấp nhận nếu không tham khảo ý kiến ​​của Moscow.

Theo dự báo của nhiều người, lệnh cấm cung cấp táo, lê, bắp cải, cà rốt và các loại rau quả khác từ EU sang Belarus đã khiến giá nội địa ở Belarus và Nga tăng mạnh. Vì cả Nga và Belarus đều không thể sản xuất đủ trái cây và rau quả nên họ đã trải qua tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các sản phẩm cơ bản. Nguồn: west-fruit.com

-“Hiện tại vẫn rất rủi ro khi làm việc ở Ukraine”

Do cuộc chiến ở Ukraine hiện chủ yếu tập trung vào miền Đông của đất nước, nên một số cuộc sống ở các khu vực miền Tây đang bắt đầu trở lại. Tuy nhiên, các biện pháp phòng ngừa không giúp các nhà kinh doanh táo Ukraine có thể trở lại làm việc, vì tình hình của họ vẫn rất bấp bênh và nguy hiểm.

Theo Garik Andriasyan, giám đốc công ty xuất khẩu trái cây của Ukraine Gold Scorpion, họ không có cách nào để quay trở lại làm việc, mặc dù tình hình đã dịu đi một chút ở các vùng phía tây Ukraine: “Thật không may, bây giờ vẫn rất rủi ro khi làm việc ở Ukraine. Một mặt, có chiến tranh và bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Mặt khác, bạn có chính phủ nội bộ, vì tất cả các sản phẩm đều được sử dụng cho nhu cầu quân sự. Điều này có nghĩa là không còn có thể thực hiện bất kỳ công việc nào khi nói đến xuất khẩu táo. Chúng tôi vừa đóng cửa tất cả các công ty vì không có ý nghĩa gì để làm việc trong thời gian này. Chúng tôi đã phải chịu tổn thất lớn về tất cả những điều này. Kết quả là, xuất khẩu táo đã hoàn toàn dừng lại. ”

Chừng nào chiến tranh vẫn chưa kết thúc, Andriasyan không biết mọi thứ sẽ như thế nào đối với công việc kinh doanh của anh ấy trong vài tháng nữa. “Thật không may, không có kế hoạch để bắt đầu lại. Với cuộc chiến hiện tại mà chúng ta đang tham gia, chúng ta đang sống từng ngày một. Mọi người cầu trời để thức dậy vào sáng hôm sau. Thật là siêu thực, tôi sẽ không bao giờ nghĩ rằng ở trung tâm châu Âu và thời điểm hiện tại, một tình huống như hiện tại lại có thể xảy ra. Chính trị là một điều khủng khiếp… ”

Thông tin liên hệ :

Garik Andriasyan
Gold Scorpion
Email: 
garikgoldscorpion@bk.ru 

-Ukraine và Anh ký thỏa thuận về việc bãi bỏ thuế quan và hạn ngạch

Các quan chức của Ukraine và Vương quốc Anh đã ký một thỏa thuận về việc bãi bỏ thuế nhập khẩu và hạn ngạch thuế quan trong thương mại song phương. Bộ Kinh tế Ukraine lưu ý, thỏa thuận này sẽ kéo dài ít nhất một năm và có thể được gia hạn bởi sự đồng thuận của cả hai bên.

Giờ đây, các nhà sản xuất Ukraine có thể bán bột mì, ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa, thịt gia cầm và bán thành phẩm, tương cà chua, mật ong, ngô, lúa mì, nước trái cây, nấm, đường, v.v. sang Anh mà không phải chịu thuế. Đây là những mặt hàng mà Ukraine theo truyền thống bán cho Vương quốc Anh. Bộ Kinh tế cho biết thỏa thuận này cũng sẽ làm tăng dòng thu ngoại hối trong nước. Nguồn: english.nv.ua

 

XIN HẸN GẶP BẢN TIN TUẦN SAU !

 

 

 

Tin cùng loại

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 666 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với tuần trước, giảm 20 USD/tấn so với tháng trước và tăng 158 USD/tấn so với năm trước

Từ ngày 25/3/2024 đến 29/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE tăng và SICOM, MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 9/2024 là 2.170 USD/tấn, tăng 1,1%;

Trong các cuộc thảo luận gần đây tại Hồng Kông, đại diện thương mại Thái Lan Narumon Pinyosinwat và giám đốc điều hành của Tencent, cùng với đại biểu từ Shanghai East Best Ngoại thương (SEBFT), một nhà nhập khẩu sầu riêng nổi tiếng ở Trung Quốc, đã hoàn tất một thỏa thuận.

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 660 USD/tấn, giảm 6 USD/tấn so với tuần trước, giảm 16 USD/tấn so với tháng trước và tăng 147 USD/tấn so với năm trước

Hệ thống này gồm 3 tuyến trục dọc, 3 tuyến trục ngang, với chiều dài 554 km được đưa vào hoạt động sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt kinh tế - xã hội ở vùng đất rất giàu tiềm năng nông nghiệp này. Đường về miền Tây đã gần hơn .

Từ ngày 18/3/2024 đến 22/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM giảm và MRE tăng. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.166 USD/tấn, giảm 8,8%;

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt 1,63 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2023. Trong giai đoạn được xem xét, xuất khẩu rau quả đạt 4,21 tỷ USD, tăng 72,5% tương đương 1,77 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Sầu riêngMontong của Việt Nam đang vào cuối vụ, lượng đưa ra thị trường ít, trong khi chất lượng không còn tốt như trước. Kanyao của Việt Nam có mặt trên thị trường từ tháng 11 để chiếm lĩnh thị trường sầu riêng và mùa sản xuất kéo dài hơn hai tháng.

Từ ngày 04/3/2024 đến 08/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM tăng và MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.116 USD/tấn

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi